Xuống Hà Nội tẩu tán đồ trộm cắp thì bị bắt

Thứ Bảy, 03/07/2021, 18:29
Sau hành trình từ Lào Cai xuống Hà Nội, Lương Văn Thanh đang tìm mối tiêu thụ số đồng hồ trộm cắp được thì bị tổ công tác Y15/141 phát hiện bắt giữ.


Chiều 2/7, tổ công tác Y15/141 do Đại úy Đặng Chiến Lĩnh làm tổ trưởng phối hợp với Công an phường Lê Đại Hành thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch trên tuyến đường Lê Duẩn (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Lương Văn Thanh mang đồng hồ trộm cắp từ Lào Cai xuống Hà Nội bán thì bị 141 bắt.

Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên vào đeo ba lô đang đi bộ với dáng vẻ khả nghi nên đã mời vào khu vực chốt 141 để kiểm tra hành chính.

Kiểm tra sau đó, bên trong ba lô mà nam thanh niên mang theo người có tổng cộng 27 chiếc đồng hồ đeo tay các loại vẫn còn nguyên tem, mác của cửa hàng Đồng hồ kính mắt Trường Giang có địa chỉ tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Trị giá của số đồng hồ trên được xác định từ 4 đến 21 triệu đồng/chiếc. Thời điểm ban đầu khi cảnh sát phát hiện số đồng hồ trên, nam thanh niên tỏ ra ấp úng và giải thích tất cả là của mình vừa mới mua từ một người không quen biết ở Bến xe Nước ngầm.

 Tuy nhiên, lời khai gian dối của đối tượng đã bị lật tẩy khi tổ công tác Y15 tiến hành xác minh nóng và biết được rằng đây là tang vật của một vụ trộm cắp xảy ra tại cửa hàng Đồng hồ kính mắt Trường Giang hôm 1/7 và đang được Công an TP Lào Cai tiếp nhận điều tra.

Một trong số đồng hồ mà đối tượng Thanh trộm cắp được.

Đối tượng được xác định là Lương Văn Thanh (SN 1997; trú tại Xuân Giao, Bảo Thắng, Lào Cai). Thanh là đối tượng đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện đối tượng Thanh cùng tang vật đã được tổ công tác Y15/141 cùng Công an phường Lê Đại Hành bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Lào Cai điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

B.Châu
.
.
.