Say rượu lái xe, còn to tiếng dọa Cảnh sát 141

Thứ Tư, 23/06/2021, 11:05
Điều khiển xe máy trong tình trạng say xỉn, không mũ bảo hiểm nên bị tổ công tác Y16/141 xử lý vi phạm, người đàn ông yêu cầu cảnh sát bỏ qua nhưng không được chấp nhận nên quay sang chống đối, dọa nạt.



Tối 21/6, Tổ công tác Y16/141 do Trung tá Vũ Xuân Hà Thái làm tổ trưởng phối hợp với Công an P. Điện Biên thực hiện nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Nguyễn Thái Học – Chu Văn An (Ba Đình, Hà Nội).
Quá trình làm nhiệm vụ tại đây, tổ công tác liên tục dừng xe kiểm tra hành chính nhiều trường hợp vi phạm giao thông cũng như có dấu hiệu nghi vấn khi tham gia giao thông trên đường. Trong số này có không ít thanh niên điều khiển xe máy vô tư không mũ bảo hiểm "đi dạo phố".
Đối với các trường hợp nghi vấn phạm pháp hình sự, cán bộ của Tổ công tác Y16 kiểm tra kỹ người và phương tiện.
Không chỉ xe máy, các phương tiện ô tô có dấu hiệu vi phạm đều bị dừng lại kiểm tra.
Khoảng 21h cùng ngày, tổ công tác tiến hành dừng kiểm tra một người đàn ông điều khiển xe máy BKS: 30M4-9176 lưu thông theo hướng đi Lê Duẩn có biểu hiện say xỉn.
Tại chốt 141 sau đó, khi các bộ của tổ công tác thông báo việc kiểm tra hành chính người và phương tiện, người đàn ông trên liền rút ra một tấm thẻ với “lời gợi ý” đang công tác ở một cơ quan nhà nước và yêu cầu được tổ công tác bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, hành động này đã bị cảnh sát từ chối và yêu cầu người vi phạm thực hiện nghiêm việc kiểm tra hành chính, trong đó có đo nồng độ cồn.
Danh tính người đàn ông vi phạm được xác định là Vũ Minh Hà (SN 1978; trú tại P. Chương Dương, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) hiện đang công tác tại Văn phòng Quốc hội.
Kết quả sau đó cho thấy tài xế Hà vi phạm ở mức 0.288 mg/l khí thở, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm để xử lý với mức phạt tiền từ 4 đến 5 triệu đồng, bị tước GPLX từ 16 - 18 tháng. Ngoài ra, tổ công tác cũng tiến hành xử phạt người này nhiều lỗi khác như không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và không xuất trình được giấy phép lái xe.
Điều đáng nói, sau khi bị tổ công tác lập biên bản xử lý vi phạm, người đàn ông này liên tục tỏ thái độ chống đối không ký vào biên bản với lý do cán bộ Công an không “trung thực”, đòi lực lượng làm nhiệm vụ phải cho xin xe để còn có phương tiện đi làm. Thậm chí, người này còn to tiếng và có lời lẽ thiếu văn hóa ngay tại chốt 141, chỉ đến khi cán bộ của tổ Y16 can thiệp thì mới chịu dừng lại và ký vào biên bản vi phạm.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.