Xúc động nhận lại chiếc xe máy bị mất trộm từ Cảnh sát 141

Thứ Hai, 24/08/2020, 07:24
Những tưởng không thể tìm lại chiếc xe máy bị kẻ gian đánh cắp, đôi vợ chồng công nhân vui mừng khi nhận được cuộc gọi từ Cảnh sát 141 báo nhận lại xe máy của mình.


Ngày 24/8, tổ công tác Y24/141 cho biết, qua xác minh “nóng” đã phát hiện một chiếc xe máy bị đánh cắp và tìm được chủ xe.

Cụ thể, chiều 18/8, tổ công tác Y24/141 do Thiếu tá Tạ Xuân Hậu làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch tại phố Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Đến khoảng 14h30, tổ công tác đã tiến hành dừng xe kiểm tra hành chính một người đàn ông nghi vấn khi điều khiển xe máy Honda Vision không biển kiểm soát.

Quá trình làm việc tại chốt, mặc dù được cán bộ của Y24 yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan đến phương tiện nhưng người đàn ông này không thể đưa ra. Người này cũng tỏ ra ấp úng khi được hỏi về nguồn gốc của chiếc Honda Vision mình đang đi.

Nhận thấy dấu hiệu khả nghi, Thiếu tá Tạ Xuân Hậu đã lấy số khung, số máy của chiếc xe để kiểm tra thông tin. Kết quả kiểm tra cho thấy, chiếc xe máy không biển trên thực ra mang BKS: 29V1-590.78 và chủ xe là chị Trần Thị Hồng Dự (SN 1989; trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội). Ngoài ra, chiếc Honda Vision trên đã được chị Dự trình báo mất cắp tới Công an huyện Đông Anh hồi tháng 2/2020.

Với mong muốn người dân sớm nhận lại được tài sản của mình, Tổ công tác Y24/141 phối hợp với Công an phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) liên hệ Công an huyện Ba Vì, Công an huyện Đông Anh để tiến hành xác minh và kết nối với chủ xe.

Nhận được cuộc điện thoại từ Công an thông báo đã tìm thấy chiếc xe của mình, chị Dự xúc động cho biết, rất vui mừng và bất ngờ khi tìm lại được xe máy sau gần 6 tháng bị mất trộm. Hai vợ chồng chị vốn là công nhân, cuộc sống cũng có phần khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19 nên khi bị mất xe máy đã ảnh hưởng rất nhiều đến kinh tế gia đình. Thay mặt gia đình, chị Dự đã viết thư gửi lời cảm ơn chân thành tới lực lượng làm nhiệm vụ, vì sự nhiệt tình hỗ trợ để tôi được nhận lại tài sản của mình.

B.Châu
.
.
.