Xử phạt hành chính gần 9 triệu đồng do tổ chức tụ tập ăn uống đông người

Thứ Bảy, 04/04/2020, 17:11
Ngày 4/4, Công an huyện Đầm Hà (tỉnh Quảng Ninh) cho biết đơn vị vừa tham mưu UBND huyện Đầm Hà ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp do tổ chức tụ tập đông người ăn uống tại nhà hàng.


Cụ thể, vào 1/4, qua công tác nắm tình hình trên mạng xã hội Facebook, Công an huyện Đầm Hà đã phát hiện bức ảnh một nhóm thanh niên tụ tập ăn uống. Sau khi rà soát, xác minh, Công an huyện đã xác định địa điểm tổ chức ăn uống tại nhà hàng Lẩu nướng 88, địa chỉ tại phố Chu Văn An, thị trấn Đầm Hà do P.V.M., SN 1988, trú tại phố Hoàng Ngân, thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà làm chủ.

Mặc dù đã đóng kín cửa nhưng nhóm người tụ tập ăn uống vẫn bị chụp ảnh đăng lên facebook.

Sau khi được triệu tập đến cơ quan Công an, số người này khai nhận khoảng 19h ngày 1/4, P.V.M. có mời nhóm bạn gồm 7 người đến quán của mình ăn uống. Để tránh sự chú ý của người dân và các cơ quan chức năng, M. đã đóng kín cửa, nhưng vẫn có người phát hiện và chụp ảnh, đăng tải lên mạng xã hội facebook.

Tại Cơ quan Công an, cả 8 thanh niên đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và cam kết sửa chữa khuyết điểm, không để tái phạm. 

Căn cứ tính chất của vụ việc và hành vi vi phạm của từng trường hợp, nhằm răn đe, nâng cao ý thức cho người dân trong việc thực hiện nghiêm mệnh lệnh của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, cơ quan Công an đã tham mưu với Chủ tịch UBND huyện Đầm Hà, ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với P.V.M chủ quán về hành vi tổ chức tập trung đông người. 

7 thanh niên còn lại bị phạt mỗi người 200 nghìn đồng, về hành vi không đeo khẩu trang và tụ tập đông người.

V. Huy
.
.
.