Xét xử người đàn bà chi 1 tỷ đồng để đưa “chồng” vào tù

Thứ Ba, 09/04/2019, 09:34
Sau khi Vân đồng ý chi 1 tỷ đồng, chị V đã bảo người mang ma tuý đến để Vân bỏ vào xe ô tô của anh Thiện, rồi báo lại để chị V báo Công an bắt quả tang.


Theo tin từ TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), ngày 10-4, sẽ mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại cụm 2, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) bị truy tố về tội vu khống (Điều 156 BLHS năm 2015) và tội tàng trữ trái phép chất ma tuý (Điều 249 BLHS năm 2015). Trước khi gây ra vụ án này, năm 2000, Vân đã bị TAND tỉnh Lạng Sơn xử phạt 7 năm tù về tội mua bán phụ nữ. 

Theo cáo trạng của Viện KSND quận Nam Từ Liêm, Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) chung sống với nhau nhiều năm tại một căn nhà ở phường Nhật Tân. Do mâu thuẫn trong tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định cho ma tuý vào xe ôtô của anh Thiện để anh Thiện bị bắt. 

Với ý định này, Vân đưa cho chị N.T.V (SN 1978, ở Hà Nội) là cán bộ cơ quan bảo vệ pháp luật một vỏ phong bì, mặt trước ghi “Số nhà 23B Trịnh Công Sơn, cụm 2, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, đi ôtô Hyundai màu bạc, biển kiểm soát 30A-80501”. Vân nói với chị V, xe này có ma tuý và nhờ báo Công an bắt. 

Sáng 28-10-2016, Vân điều khiển xe ôtô biển kiểm soát 30A-80501 đưa anh Thiện đi làm, rồi để xe dưới lòng đường đối diện số nhà 35 phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân. Trưa cùng ngày, có một người đàn ông (chưa xác định lai lịch) mang ma tuý đến để dưới viên đá gốc cây đối diện ngõ 645 phố Trịnh Công Sơn, sau đó điện thoại báo cho Vân biết. 

Nhận tin, Vân đến gốc cây lấy gói ma tuý mà người đàn ông để đó cho vào trong cốp trước ghế phụ xe ôtô biển kiểm soát 30A-80501. Tối cùng ngày, khi cùng anh Thiện đi đến khu vực Mỹ Đình để gặp khách thì Vân báo cho chị V biết địa điểm xe ôtô của anh Thiện di chuyển. Ngay sau đó, chị Vđã điện tới cơ quan Công an để thông tin về xe ôtô của anh Thiện đang chở ma tuý. 

21h30 ngày 28-10, khi anh Thiện điều khiển xe ôtô chở theo Vân đi đến địa bàn phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm thì bị tổ công tác của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội kiểm tra và phát hiện gói ma tuý trong xe. Kết luận giám định xác định, gói ma tuý đó có trọng lượng hơn 7 gam. Anh Thiện và Vân được đưa về trụ sở cơ quan Công an để làm rõ. 

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định anh Thiện không liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của Vân.

Tại cơ quan điều tra, Vân khai, do có mâu thuẫn với anh Thiện nên đã nói với chị V về việc này. Nghe xong, chị V bảo, sẽ đưa anh Thiện vào tù bằng cách cho ma tuý vào xe ôtô của anh Thiện. Đổi lại, Vân phải chi 1 tỷ đồng. Sau khi Vân đồng ý, chị V đã bảo người mang ma tuý đến để Vân bỏ vào xe ô tô của anh Thiện, rồi báo lại để V báo Công an bắt quả tang. 

Tại cơ quan điều tra, chị V không thừa nhận lời khai trên của Vân. Cáo trạng xác định, căn cứ vào kết quả điều tra thấy chưa đủ cơ sở xác định, chị V có vai trò đồng phạm với Vân. Vì thế Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định tách rút tài liệu liên quan đến chị V và người đàn ông mang ma tuý đến cho Vân để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý sau.

Trong đơn gửi TAND quận Nam Từ Liêm, anh Thiện cho biết, anh và bị can Nguyễn Thị Vân sống chung với nhau từ năm 2013 đến năm 2016. Trong thời gian đó, cả hai góp vốn kinh doanh chung và tạo lập được nhiều tài sản chung là quyền sử dụng đất đối với 3 thửa đất ở quận Tây Hồ và 4 thửa đất ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Do mâu thuẫn cá nhân nên Vân đã bỏ ma tuý vào xe ôtô của mình với mục đích muốn anh vào tù. 

Quá trình điều tra vụ án này, anh Thiện đã cung cấp cho cơ quan điều tra một số cuộc ghi âm các cuộc điện thoại trao đổi qua lại giữa Vân và chị V liên quan đến việc đưa anh vào tù. Anh Thiện đề nghị TAND quận Nam Từ Liêm làm rõ nguyên nhân và mục đích phạm tội của bị can Vân, đồng thời làm rõ vai trò của các đối tượng khác liên quan đến vụ án này để tránh bỏ lọt tội phạm.

Anh Thiện và Vân không chỉ là bị hại và bị can trong vụ án hình sự liên quan đến hai tội danh: vu khống và tàng trữ trái phép chất ma tuý trên, hiện tại TAND TP Hà Nội đang thụ lý vụ án “tranh chấp tài sản chung” do nguyên đơn là anh Nguyễn Văn Thiện và bị đơn là Nguyễn Thị Vân. 

Trong đơn khởi kiện, anh Thiện đề nghị TAND TP Hà Nội chia tài sản chung của anh và Vân hình thành trong thời kỳ chung sống, làm ăn cùng nhau. Được biết số tài sản mà anh Thiện và Vân cam kết là tài sản chung có giá trị rất lớn.

Nguyễn Hưng
.
.
.