Thông tin vụ nữ Giám đốc bị bắt về hành vi vu khống

Thứ Hai, 17/12/2018, 19:05

Liên quan đến vụ một nữ Giám đốc doanh nghiệp ở Cà Mau bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh khởi tố, bắt giam về hành vi vu khống, chiều 17-12, Đại tá Trương Ngọc Danh - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, cung cấp thông tin chính thức với báo chí.


Theo đó, ngày 13-8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau nhận được đơn tố cáo của bà Trần Thị Phương Mai (tên khác là Mai Trang) về việc bà này bị cướp tài sản xảy ra tại Khóm 2, Phường 9 (TP Cà Mau), liên quan đến một Tổ công tác của TP Cà Mau. 

Xét thấy vụ việc phức tạp nên lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự xác minh vụ việc. Qua thời gian xác minh làm rõ, xác định việc bà Mai tố cáo là không đúng sự thật. 

Theo Công an tỉnh Cà Mau, trước đó, bà Mai có thuê lại một phần đất tại Khóm 2, Phường 9, nhưng phần đất này đã có quyết định thu hồi trước đó. Sau đó, bà Mai ngang nhiên đưa cơ giới vào thi công xây dựng. Phát hiện sự việc, UBND Phường 9 và ngành chức năng TP Cà Mau đã nhiều lần lập biên bản, vận động nhưng bà Mai không hợp tác. 

Sau đó, UBND TP Cà Mau đã thành lập một tổ công tác gồm có UBND Phường 9, Phòng QLĐT và một số đơn vị có liên quan, đến lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật trên khu đất đang xây dựng. UBND TP Cà Mau cũng có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng về hành vi  tổ chức thi công xây dựng công trình nhà ở tại đô thị không có giấy phép xây dựng. 

Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cung cấp thông tin cho báo chí. 

Sau đó, bà Mai làm đơn gửi Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh, Viện KSND tỉnh, yêu cầu khởi tố bị can đối với những người trong tổ công tác về tội cướp tài sản. Cụ thể, tài sản bị “cướp” là tài sản trên đất trị giá 100 triệu đồng và 4 bao tải đựng 15 tỷ đồng tiền mặt (!?). 

Chưa dừng lại, bà Mai có đơn gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội… yêu cầu “khởi tố” tất cả những người trong tổ công tác. Trong đơn này, bà Mai điều chỉnh từ 4 bao tiền 15 tỷ xuống còn 2 bao 6 tỷ đồng. 

Thậm chí, bà Mai gửi riêng đến Thủ tướng một đơn khác với nội dung tố cáo tương tự.

 Ngày 15-8, cơ quan điều tra thụ lý đơn của bà Mai. Đến ngày 1-10, bà Mai có đơn yêu cầu khởi tố 11 người trong tổ công tác. 

Quá trình xác minh, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau quyết định không khởi tố vụ án và thông báo cho bà Mai biết. Tuy nhiên, bà Mai tiếp tục làm đơn khiếu nại gửi Giám đốc Công an tỉnh tố cáo 11 người, cộng thêm một Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT và 2 điều tra viên thụ lý vụ việc, yêu cầu khởi tố bị can. 

Đối tượng Mai. 

Sau đó, cơ quan điều tra cũng có quyết định không khởi tố vụ án. Sau khi cơ quan điều tra phát đi thông báo với những bị hại, một số người có đơn tố cáo bà Mai về hành vi vu khống. Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Mai về hành vi “Vu khống”.

Cũng theo Công an Cà Mau, bà Mai, 41 tuổi, ngụ khóm 7, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn (Cà Mau). Tuy nhiên, đây là nhà một người bạn cho đăng ký nhờ và bà Mai không ở đây. Bà này thành lập công ty chế biến xuất khẩu thủy sản Mai Trang (trụ sở ở phường Tân Thành, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau), sau đó đổi thành Công ty bất động sản Mai Trang. 

Tuy nhiên, theo xác nhận của Cục thuế tỉnh Cà Mau, từ ngày thành lập đến nay công ty không hoạt động, nhân sự không có, chỉ một mình bà Mai làm giám đốc.

V.Đức - C.Lý
.
.
.