Xài vào tiền công ty, quản lý dàn cảnh bị cướp

Thứ Tư, 15/01/2020, 23:17
Do tiêu xài vào tiền của công ty nhưng không có khả năng chi trả, Khánh đã bàn với Hiển và Bảo tạo ra một vụ cướp trên đường để chiếm đoạt tiền của công ty. Vì cần tiền tiêu Tết nên Hiển và Bảo đồng ý kế hoạch của Khánh

Ngày 15-1, Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Võ Minh Khánh (SN 1995, ngụ quận 7), Hồ Ngọc Hiển (SN 1988) và Đặng Hoàng Quốc Bảo (SN 1993, cùng ngụ Nhà Bè) để điều tra xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu Khánh là nhân viên của Công ty BEST-EXPRESS (đóng tại phường Phú Thuận, quận 7, TP Hồ Chí Minh), công việc của Khánh là quản lý đơn hàng, nhận và giao tiền cho khách hàng sau đó kết sổ chuyển cho công ty.

Khánh khai nhận hành vi lừa đảo của mình

Trong thời gian làm việc Khánh đã lấy tiền mà khách hàng giao tiêu xài sau đó dùng tiền thu của khách hàng tháng sau bù vào tháng trước. Suốt một thời gian dài, số tiền mà khánh tiêu xài lậm của công ty 90 triệu đồng. Tháng cuối năm, lo sợ công ty kết sổ sẽ lòi ra việc mình lấy tiền của công ty tiêu xài nên nảy sinh ý định lừa đảo.

Kế hoạch bại lộ cả 3 cùng đón Tết trong nhà tạm giũ

Khánh bàn kế hoạch với Hiển và Bảo (bạn của Khánh). Vì cần tiền tiêu tết nên 2 đối tượng này đã đồng ý với kế hoạch của Khánh. Chiều 6-1, Khánh bỏ tiền của công ty  vào ba lô nói là đi giao cho khách hàng. Khi đến bãi đất trống trên đường Cao Thị Chính phường Phú Thuận, quận 7 thì Hiển và Bảo đi trên xe máy, bịt khẩu trang giả vờ ép xe Khánh và lấy đi chiếc ba lô. Sau khi Hiển và Bảo thoát đi an toàn, Khánh mới truy hô và cho biết bị cướp 225 triệu đồng. Người dân giúp đỡ Khánh và báo với Công an phường.

Từ những hình ảnh trích xuất camera đến lời khai của Khánh có nhiều điểm bất hợp lý , ngoài ra các thông tin nợ nần nhiều người của Khánh cũng bị phanh phui nên Công  an quận 7 đã tập trung đấu tranh làm rõ những điểm nghi ngờ đối với Khánh.

Sau khi quanh co không được Khánh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. 

Qua truy xét, ngày 14-1, Công an quận 7 bắt tiếp Hiển và Bảo.

Anh Thư
.
.
.