Vừa ra quân trấn áp tội phạm, "tóm gọn" 3 đạo chích chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 18/07/2020, 11:33
Sau một thời gian xác lập án để đấu tranh, sáng 18/7, ngay sau Lễ phát động ra quân trấn áp tội phạm, lực lượng Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ một nhóm đối tượng chuyên cạy cửa, trộm cắp tài sản.


Sáng 18/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sat điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tiến hành băt giữ 3 đối tượng liên quan đến hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn.

Theo đó, 3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Võ Quý Ly (SN 1997), Lại Vi Hải (SN 2003) và Kiều Quốc Hiếu (SN 2002), cùng trú tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột. Nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản này do Võ Quý Ly cầm đầu.

Theo Cơ quan điều tra, thời gian gần đây, trên địa bàn một số xã, phường của TP Buôn Ma Thuột liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ kẻ gian cạy phá khóa nhà của người dân vào ban đêm để trộm cắp tài sản. Vụ việc đã gây hoang mang cho người dân.

3 đối tượng Ly, Hải và Hiếu bị bắt giữ tại Cơ quan điều tra

Trước tình hình trên, Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành xác lập án để điều tra. 

Sau một thời gian theo dõi, thu thập chứng cứ, đến sáng nay 18/7, các trinh sát đã tiến hành bắt nóng 3 đối tượng trên khi chúng đang lẩn trốn tại một phòng trọ.

Tại Cơ quan điều tra, cả 3 đối tượng trên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Theo đó, để có tiền tiêu xài, cả 3 thường tụ tập tài nhà của Hải, sau đó bàn kế hoạch đi trộm cắp. Đối tượng mà chúng nhắm đến là những nhà dân sơ hở, chủ quan hoặc không có người trông coi.

Bước đầu, cả 3 đối tượng thừa nhận gây ra 15 vụ trộm cắp, lấy đi nhiều tài sản có giá trị như tiền, vàng, xe máy, ti vi, điện thoại… với tổng giá trị tài sản trên 200 triệu đồng. 

Kết quả khám phá án thành công, bắt giữ 3 đối tượng của Công an TP Buôn Ma Thuột là một thành tích xuất sắc trong đợt ra quân cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm do Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát động sáng nay 18/7.


Văn Thành
.
.
.