Vừa phẫu thuật, đã mua ma túy đá để dùng

Thứ Bảy, 06/06/2020, 08:19
Vội vàng xin nộp phạt ngay khi tổ công tác 141 dừng xe, đối tượng lấy lý do vừa phẫu thuật xong muốn được linh động để đi nhanh hòng che dấu hành vi tàng trữ ma túy đá trên người.


Tối muộn ngày 2/6, tổ công tác Y24/141 do Thiếu tá Tạ Xuân Hậu làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Trần Khát Chân – Võ Thị Sáu (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đến khoảng 22h40, tổ công tác phát hiện hai nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 29D2-009.79 có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh.

Khi đi vào khu vực chốt kiểm tra, nam thanh niên điều khiển xe máy vội vàng xin nộp phạt nhanh cho lỗi vi phạm chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm. Người này lấy lý do đang rất gấp để đưa người bạn ngồi sau xe máy ra sân bay. Trong khi đó, người ngồi sau cho biết mình vừa mới phẫu thuật ở mắt vì gặp tai nạn nên xin được tổ công tác linh động cho đi nhanh. Để thể hiện mình “trong sạch”, cả hai luôn miệng nói không có gì, thậm chí vén cả áo lên mời các trinh sát kiểm tra người.

Nhận thấy dấu hiệu đáng ngờ bởi thái độ lạ của cả 2 thanh niên này, Thiếu tá Tạ Xuân Hậu chỉ đạo các trinh sát kiểm tra kỹ người và phương tiện.

Gói ma túy đá được Tuấn Anh giấu kỹ dưới túi du lịch và rất nhiều quần áo.

Quả nhiên, sau khi kiểm tra túi du lịch, các cán bộ của Tổ công tác Y24 phát hiện một gói nilon đựng tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá được giấu kỹ bên dưới đáy của chiếc túi.

Đấu tranh tại chỗ, chiếc túi được xác định của đối tượng Nguyễn Tuấn Anh (SN 1988; trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội). Ban đầu Tuấn Anh luôn miệng chối không biết gói nilon trong túi của mình là gì nhưng sau đó đã thừa nhận là ma túy đá được tên này mua về để sử dụng.

Được biết, gói ma túy đá của Tuấn Anh sau khi được giám định có khối lượng 0,185 gr, đủ để cơ quan công an khởi tố hình sự.

Các đối tượng và tang vật sau đó đã được tổ công tác Y24/141 bàn giao về công an P. Phố Huế để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

B.Châu
.
.
.