Vụ thi thể trong va ly: Hung thủ vỡ nợ nên nhắm vào người bạn đồng hương

Chủ Nhật, 29/11/2020, 06:16
Bước đầu Jeong In Cheol khai nhận do trong quá trình làm ăn bị vỡ nợ nên nhắm vào người bạn đồng hương giàu có Han Tong Duk để cướp tài sản. Sau khi sát hại đồng hương, dù hoảng loạn nhưng Jeong In Cheol vẫn bình tĩnh dọn dẹp hiện trường sau đó cướp đi số tài sản hàng trăm triệu đồng rồi bỏ trốn.

Chiều tối 28/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận 7 bước đầu lấy lời khai của đối tượng Jeong In Cheol (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc), Giám đốc Công ty Creata Việt Nam có cơ sở là căn biệt thự thuê tại đường số 3, Khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh, tạm trú tại khu vực Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7. Nạn nhân của vụ án cũng được xác định là Han Tong Duk (SN 1987, quốc tịch Hàn Quốc), bạn của Jeong In Cheol.

Đối tượng Jeong In Cheol 

Bước đầu Jeong In Cheol khai nhận, trong quá trình mở công ty tại TP Hồ Chí Minh Jeong In Cheol làm ăn thất bại rơi vào cảnh vỡ nợ nên tìm cách cướp tài sản để bù vào các khoản nợ, người mà Jeong In Cheol nhắm đến chính là Han Tong Duk, người bạn thân, đồng hương giàu có.

Để thực hiện kế hoạch của mình, Jeong In Cheol đã hoàn tất công việc trả lại căn biệt thự và xin ở lại căn nhà này vài ngày dọn dẹp tài sản. Chiều 26/11, Jeong In Cheol hẹn Han Tong Duk đến trụ sở của công ty mình nên Han Tong Duk đã điều khiển ô tô một mình đến đây. Lợi dụng lúc Han Tong Duk mất cảnh giác, Jeong In Cheol đã ra tay sát hại Han Tong Duk. Thấy Han Tong Duk tử vong, mặc dù mất bình tĩnh nhưng Jeong In Cheol vẫn cố gắng tìm mọi cách phi tang xác của Han Tong Duk.

Chiếc va ly chứa một phần thi thể nạn nhân

Jeong In Cheol dùng cưa, kiềm cộng lực sau đó tháo rời cơ thể của Han Tong Duk bỏ vào các túi nilon đen sau đó cho vào chiếc va ly màu hồng bỏ vào nhà vệ sinh ở khu vực tầng 1. Trong lúc thu dọn hiện trường, Jeong In Cheol đã để một số vật dụng phân thi thể Han Tong Duk ngay tại hiện trường sau đó cướp số tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng của nạn nhân rồi lên chiếc xe ô tô rời khỏi hiện trường sang khu vực quận 2 lẩn trốn.

Sau khi vụ án bị phát hiện, Công an TP Hồ Chí Minh gởi thông báo truy tìm Jeong In Cheol và đến 13h50’ ngày 28/11, các tổ công tác đã bắt giữ được Jeong In Cheol khi Jeong In Cheol đang lẫn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền phường Thảo Điền, quận 2.

Đây là vụ án giết người cướp tài sản mà nạn nhân và đối tượng đều là người nước ngoài được khám phá nhanh trong vòng 20 giờ đồng hồ kể từ khi phát hiện vụ án. Làm được việc này phải kể đến công sức của hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an TP Hồ Chí Minh và Công an quận 7.

Theo đó, khoảng 18h ngày 27/11, sau khi nhận tin báo của chủ căn biệt thự cho hay, phát hiện một thi thể chứa trong va ly, Công an TP Hồ Chí Minh xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng. Thi thể nạn nhân bị phân ra làm nhiều mảnh, đặt trong va ly màu hồng ở nhà vệ sinh tầng 1, tại khu vực tầng 3, thêm 3 túi nilon màu đen được phát hiện, bên trong là các phần thi thể của nạn nhân.

Qua các nguồn tin xác nhận, căn biệt thự trên do một người Hàn Quốc tên Jeong In Cheol thuê để mở công ty nhưng Jeong In Cheol đã trả nhà cách đây mấy ngày. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi, nạn nhân chứa trong va ly và 3 túi đen được xác định là Han Tong Duk, bạn của Jeong In Cheol. Mối quan hệ trên có nhiều điểm cho thấy Jeong In Cheol có liên quan đến vụ án, tuy nhiên quá trình tìm kiếm Jeong In Cheol không dễ dàng.

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn-Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra-Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh trực tiếp chỉ đạo phá án ngay từ khi phát hiện vụ việc. Một số đoạn camera an ninh ghi lại hình ảnh nạn nhân đến khu biệt thự tại Khu dân cư Him Lam, tuy nhiên khi vụ án xảy ra Jeong In Cheol và chiếc xe của nạn nhân không còn. Xác định Jeong In Cheol là nghi can số 1, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra thông báo truy tìm Jeong In Cheol đến Công an 24 quận huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Đến sáng 28/11, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn chỉ đạo cac1 đơn vị nghiệp vụ khẩn trương truy xét nghi can đã khám phá nhanh vụ án. Từ các nguồn tin thu thập được và các biện pháp nghiệp vụ, các tổ công tác đã bắt được Jeong In Cheol khi Jeong In Cheol đang lẫn trốn tại quận 2.

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục lấy lời khai đối tượng, mở rộng điều tra vụ án.


Anh Thư
.
.
.