Vi phạm Chỉ thị 16, cả gia đình người bán rong chống đối tổ công tác

Chủ Nhật, 11/07/2021, 12:56
Ba cha con Vũ điều khiển xe máy kéo rơ-mooc chở rau củ đi bán trong ngày đầu tiên TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội nên bị tổ công tác lập biên bản. Sợ mất phương tiện buôn bán, cha con Vũ đã chống đối và kéo theo người em trai cùng tham gia...


Ngày 11/7, Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Lê văn Vũ (SN 1979) và Lê Văn Ca (SN 1981, cùng quê Hậu Giang, tạm trú Bình Tân) để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ”. 

Liên quan đến vụ việc này, Công an quận Bình Tân đang lập biên bản xử lý 2 con của Vũ là L.V.Q (SN 2005) và L.T.T (SN 2003) vì vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19, cho tại ngoại xử lý sau.

Trước đó một đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một người đàn ông điều khiển xe máy kéo theo rơ-mooc chở rau củ và 2 người trên xe đi bán rong bất chấp thời điểm TP Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID theo Chỉ thị 16.

Hình ảnh những người trong gia đình Vũ chống đối tổ công tác được cắt từ clip.

Xuất hiện trong đoạn clip là tổ công tác trong đó có bảo vệ dân phố, trật tự đô thị yêu cầu người đàn ông về phường xử lý về hành vi vi phạm Chỉ thị 16. Hai bên giằng co, những người bán hàng rong đã dùng các hành vi như kẹp cổ, dùng mũ bảo hiểm tấn công tổ công tác. 

Đoạn clip trên thu hút sự quan tâm của dư luận, nhiều người bất bình về việc những người trên xe bán hàng rong thiếu ý thức phòng chống dịch bệnh.

Đoạn clip trên được xác định xảy ra trước số nhà 266, Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo, quận Bình Tân vào sáng 9/7, thời điểm TP Hồ Chí Minh bước vào ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

Theo một cán bộ Công an quận Bình Tân, sau khi bán ở cầu Ông Búp, Vũ điều khiển xe đến trước số 266 bán tiếp thì tổ công tác xử lý vi phạm trong công tác phòng chống dịch COVID-19 thuộc UBND phường Tân Tạo do ông Mai Thanh Sang-Phó Chủ tịch UBND phường làm tổ trưởng phát hiện lập biên bản, tạm giữ xe và hàng hóa.

Vũ và những thành viên trong gia đình đã nhận thức được hành vi sai trái của mình.

Thấy tổ công tác kéo xe đi, Vũ và 2 con không hợp tác chống đối.  Lúc này Ca (em Vũ) đi ngang qua thấy vậy nên dừng lại dùng điện thoại quay lại rồi cùng Vũ tấn công tổ công tác. 

Con trai Vũ kẹp cổ một cán bộ trật tự đô thị và quật ngã xuống đường. Vũ ném mũ bảo hiểm trúng một bảo vệ dân phố, Ca đuổi đánh tổ công tác,  riêng con gái Vũ thì la hét, chửi bới gây sự chú ý cho nhiều người xung quanh. 

Khi Công an phường xuống hiện trường thì Vũ cùng những người trong nhà bỏ xe rời đi. Công an quận Bình tân đã truy tìm và đưa cả 4 người về trụ sở lập biên bản, tạm giữ Vũ, Ca. 

Con gái của Vũ thời điểm kiểm tra phát hiện bị sốt 40 độ nên đang được theo dõi, xét nghiệm tại trạm y tế.

Tại cơ quan điều tra, Vũ và các thành viên chống đối tỏ thái độ ăn năn. 

Anh Thư
.
.
.