Osin tráo vàng SJC của chủ bằng vàng ‘ngoài chợ’

Thứ Năm, 17/09/2015, 21:37
Phát hiện được sơ hở, Minh quan sát kỹ lưỡng kiểu dáng, tên thương hiệu rồi ra chợ mua vàng giả giống y hệt để đánh tráo lấy số vàng thật của gia chủ.

Nhận được đơn trình báo của gia đình anh Q., về việc gia đình bị mất một số vàng, giữa tháng 9/2015, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân đã xác định nghi phạm liên quan vụ việc trên là Nguyễn Thị Minh (45 tuổi), nhà ở phường Khương Mai (Thanh Xuân),  người giúp việc theo giờ cho gia đình anh Q.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, người đàn bà này đã phải thừa nhận. Minh khai, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng ốm nặng, hai con tốt nghiệp cao đẳng và trung cấp nhưng không xin được việc làm nên quá trình làm việc nhà anh Q., phát hiện được chỗ để tài sản của gia đình anh Q. nên Minh đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Để lấy được số vàng trên, Minh quan sát kỹ lưỡng kiểu dáng, tên thương hiệu rồi ra chợ mua vàng giả giống y hệt như thế để đánh tráo nhằm tránh sự phát hiện của gia chủ. Tổng giá trị tài sản Q trộm khoảng hơn 50 triệu đồng gồm: 1 cây vàng SJC, 1 lắc vàng, 3 nhẫn vàng và 7 triệu đồng tiền mặt.

Công an quận Thanh Xuân đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Thị Minh về hành vi trộm cắp tài sản.

M.Hiền
.
.
.