(HÃI HÙNG) Cứ va chạm giao thông là rút dao...

Thứ Bảy, 29/10/2016, 08:25
Vụ va quệt giao thông giữa xe buýt và xe gắn máy khiến 2 bên hùng hổ lao vào nhau đấu khẩu, chặn đầu xe nhau và dùng hung khí gây án khiến dư luận bức xúc.


Đây không phải là vụ án đầu tiên xảy ra ẩu đả, đâm chém chỉ vì va quệt trên đường, những vụ việc tương tự từng xảy ra khiến kẻ phải bỏ mạng, người phải vào tù.

Liên quan đến vụ “Tài xế xe buýt đâm trọng thương người điều khiển xe gắn máy sau va quệt” mà Báo CAND đã thông tin, ngày 28-10, Công an quận 10, TP Hồ Chí Minh vẫn đang tạm giữ tài xế Phạm Hồng Tư (33 tuổi, ngụ Củ Chi) để làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Hình ảnh tài xế xe buýt gây án sau khi va chạm giao thông.

Ông Đậu An Phúc, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP cho biết, tài xế Tư là lao động hợp đồng của Hợp tác xã (HTX) Quyết Thắng. HTX Quyết Thắng đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với tài xế Tư vì hành động sai phạm trên.

Một người đi trên xe buýt trên kể, sau khi va chạm với xe buýt, anh Hưng đã dùng tay đập mạnh vào thành xe buýt. Tài xế Tư cũng không vừa, mở cửa thách thức: “Mày muốn gì lên đây”. Cũng vì câu thách đố này mà anh Hưng điều khiển xe đuổi theo xe buýt và leo lên xe cự cãi với tài xế Tư.

Anh Hưng dùng mũ bảo hiểm đánh tài xế Tư, tài xế Tư lấy con dao chống trả đâm vào người anh Hưng. Bị thương, anh Hưng chạy ra khỏi xe và lượm đá ném vào xe buýt nên tài xế Tư cầm dao tiếp tục truy đuổi theo anh Hưng và gây ra vụ việc.

Tại phòng tạm giữ, chúng tôi chứng kiến tài xế Tư gục đầu hối hận vì phút nóng tính của mình đã gây ra vụ việc, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình khi bị tạm giữ, bị cho thôi việc.

 Trước vụ việc này, từng xảy ra vụ đáng tiếc khác. Chỉ vì va quệt xe trên đường trong lúc đi ăn khuya hồi giữa tháng 7 vừa qua tại khu vực cầu Tân Thuận, phường Tân Thuận Tây, quận 7, mà nhóm đối tượng đã dùng  hung khí truy đuổi đâm chết 2 anh Nguyễn Hồng Phước (28 tuổi, ngụ quận 7) và Trần Văn Chớp (21 tuổi, quê quán Vĩnh Long).

Trong vụ này, 7 đối tượng gây án phải trả giá đắt. Chiều 19-8, anh Bùi Liên Vũ (32 tuổi, quê quán Khánh Hòa) lưu thông trên đường thuộc xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn thì va chạm với xe gắn máy của Trần Thanh Duy (35 tuổi, ngụ quận 10). Hai bên xảy ra lớn tiếng, bất ngờ Duy rút con dao trong người ra đâm anh Vũ tử vong tại chỗ.

Hay vụ chiều 6-5, 5 đối tượng đi uống cà phê về thì va quệt xe máy với anh La Đạt An (25 tuổi, ngụ quận 8). Các đối tượng không nghe lời giải thích, xin lỗi của anh An, mà dùng dao, đá truy sát dẫn đến việc anh An bị tử vong.

Một điều tra viên cho biết, đa phần các vụ va chạm giao thông dẫn đến ẩu đả và gây án, những người lưu thông, gây án đều có sẵn hung khí trong người và sẵn sàng dùng hung khí để gây án. Những vụ án cho thấy sự xuống cấp của “văn hóa giao thông”, trong đó người lưu thông khi xảy ra va quệt đã không biết tự chủ, không biết tôn trọng và nhường nhịn nhau, cư xử theo cách côn đồ, máu lạnh.

M.Đức
.
.
.