Ngáo đá giết người xong vẫn lên cơn... phê

Thứ Ba, 29/11/2016, 15:15
Bị bắt sau khi gây án khiến nạn nhân tử vong, Nhựt vẫn còn phê đá và viết bản khai với nhiều lý do khác nhau khi gây án...

Ngày 29-11, Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết đang hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng Nguyễn Minh Nhựt (tự Nhóc, 23 tuổi, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh) cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hồ Chí Minh) điều tra xử lý về hành vi “giết người”. 

Nhựt được cho là trong cơn phê ma túy đá đã gây án khiến anh Trần Hồng Phong (43 tuổi, ngụ Bình Thạnh) tử vong.

Điều đáng nói là khi bị bắt đưa về trụ sở Công an quận Bình Thạnh, Nhựt vẫn trong cơn “ngáo đá” và khai nhận vụ việc một cách bất thường, mỗi bản cung của Nhựt đều có các chi tiết khác nhau.

Nhựt có biểu hiện không bình thường sau khi gây án bị bắt

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 27-11, sau khi sử dụng ma túy đá, Nhựt cầm dao chạy sang nhà hàng xóm đâm liên tiếp nhiều nhát vào người anh Phong khiến nạn nhân gục xuống sàn nhà. 

Dù được đưa vào b ệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Phong không qua khỏi. Sau khi gây án, Nhựt đem hung khí về nhà rửa vết máu rồi cất hung khí vào kệ, lấy xe gắn máy rời khỏi nhà. 

Sau khi khám nghiệm hiện trường hoàn tất, xác định Nhựt là đối tượng gây án, các tổ trinh sát thuộc Công an quận Bình Thạnh tiến hành truy xét. Rạng sáng 28-11, các tổ trinh sát phát hiện Nhựt đang lẫn trốn tại nhà mẹ ruột ở quận 12 nên tổ chức khống chế.

Khi bị bắt về trụ sở, Nhựt trong tình trạng ngáo đá, lời khai lúc ngây, lúc dại.Mặc dù nhận mình là người đâm anh Phong tử vong, nhưng trong bản khai, mỗi lần khai Nhụt lại đưa ra một lý do gây án khác nhau. 

Lúc thì Nhựt cho biết không có động cơ gây án, lúc khai là thấy nạn nhân "theo dõi" mình nên ra tay. Lại có lúc Nhựt cho rằng ghét kiểu nói chuyện lớn tiếng của anh Phong khi anh này nghe điện thoại, cái mặt của nạn nhân lại nghênh nghênh “thấy ghét”. 

Thêm một nguyên nhân nữa mà Nhựt gây án là do nghi anh Phong cào trầy xe ô tô của mình.

Một cán bộ Công an quận Bình Thạnh cho hay, Nhựt có tiền sử nghiện ma túy và từng được gia đình đưa đi cai nghiện. 

Cuối năm 2015, Nhựt ra trại và tinh thần có nhiều biễu hiện bất ổn. Nhựt thương nói năng lãm nhãm, hay bới móc thùng rác. Có thể nguyên nhân là do Nhựt sử dụng ma túy đá trong thời gian quá lâu nên ảnh hưởng đến vấn đề thần kinh.

M.Đức
.
.
.