Vạch trần con nghiện làm ‘ảo thuật’ trước mắt Cảnh sát 141

Thứ Tư, 09/12/2020, 19:06
Màn ảo thuật vụng về của Đặng Minh Tuấn sau khi bị đưa vào chốt 141 khiến tên này lộ ra hai gói ma túy đá và ma túy hồng phiến.


Chiều 9/12, Tổ công tác Y24/141 do Thiếu tá Tạ Xuân Hậu làm tổ trưởng phối hợp với Công an phường Phố Huế làm nhiệm vụ tại khu vực đường Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Cảnh sát 141 kiểm tra người đối tượng Đặng Minh Tuấn.

Đến khoảng 16h45 cùng ngày, khi lượng phương tiện ngày một đông hơn do chuẩn bị đến giờ tan tầm, các trinh sát bất ngờ báo về trường hợp một người đàn ông có biểu hiện nghi vấn đang điều khiển xe máy BKS: 29D2-108.20 lưu thông theo hướng đi Đại Cồ Việt. Tổ công tác liền ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Đối tượng bị khống chế khi đang tính diễn "ảo thuật" để phi tang ma túy

Quá trình kiểm tra tại chốt, sau khi được cán bộ của tổ công tác thông báo việc kiểm tra hành chính người và phương tiện, người đàn ông tỏ thái độ tuân thủ, cho tay vào rũ túi áo và túi quần nhằm chứng minh mình “trong sạch”, trên người không có hàng cấm. Tuy nhiên, Cảnh sát phát hiện trong lòng bàn tay phải của người này nắm chặt một vật “lạ” nên lập tức khống chế. Kiểm tra tại chỗ, cảnh sát phát hiện hai gói nilon nhỏ bên trong chứa hạt tinh thể màu trắng và hai viên nén màu hồng, nghi là ma túy.

Đấu tranh sau đó, đối tượng khai nhận tên là Đặng Minh Tuấn (SN 1979; trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tuấn thừa nhận số tang vật mà Cảnh sát thu giữ được trên người là ma túy đá và ma túy hồng phiến mà tên này mang theo để sử dụng.

Đối tượng Đặng Minh Tuấn

Thiếu tá Tạ Xuân Hậu cho biết: “Vốn rất dày tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy nên đối tượng biết chắc khi bị Cảnh sát 141 kiểm tra sẽ khó có thể che giấu hành vi phạm pháp. Chính bởi vậy, tên này tìm cách diễn màn ảo thuật nhằm đánh lạc hướng cảnh sát hòng tìm cơ hội phi tang nhưng bất thành…”.

Đối tượng Tuấn cùng tang vật sau đó đã được tổ công tác Y24/141 bàn giao về Công an phường Phố Huế để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

N.Thắng
.
.
.