Vạch mặt 2 kẻ chuốc thuốc mê cướp tài sản

Thứ Bảy, 26/12/2020, 07:46
Sau khi các nạn nhân (đa phần là tài xế xe ôm công nghệ) trình báo về việc bị các đối tượng dàn cảnh chuốc thuốc mê cướp tài sản tại địa bàn thuộc TP Hồ Chí Minh, Công an các quận, huyện đồng loạt lần theo tung tích các đối tượng, giăng lưới và triệt phá…


Ngày 25/12, Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Phạm Hồ Uyên Trinh (SN 1977, ngụ Bình Tân) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”. Ngoài Trinh, Công an quận Bình Tân còn tạm giữ Nguyễn Trung Bảo (SN 1995) là người gọi Trinh bằng “mẹ nuôi”. Tài sản mà Trinh cướp được chủ yếu là xe gắn máy. Để tiêu thụ “hợp pháp” những chiếc xe gian này, Trinh đã nhờ con nuôi làm giả giấy tờ.

Các đối tượng sử dụng thủ đoạn chuốc thuốc mê, cướp tài sản bị Công an các quận, huyện bắt giữ cùng tang vật.

Trước đó, Công an quận Bình Tân phát hiện Trinh có dấu hiệu sử dụng biển số giả cho chiếc xe tay ga mà Trinh sử dụng hàng ngày nên đưa về trụ sở. Tại đây, Trinh khai chiếc xe trên mua của các đối tượng trộm cắp thay thế biển số khác và đặt  làm giả giấy tờ để bán kiếm lời. Kiểm tra nơi Trinh cư trú, Công an quận Bình Tân phát hiện thêm 2 xe tay ga khác cũng trong tình trạng tương tự. Tuy nhiên, nhận thấy trong lời khai của Trinh có nhiều dấu hiệu bất minh nên Công an quận Bình Tân tập trung đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã làm rõ những phương tiện trên do là Trinh thực hiện cướp của các nạn nhân bằng thủ đoạn chuốc thuốc mê.

Trinh khai nhận đã tiếp cận làm quen những nạn nhân đi phương tiện 2 bánh đắt tiền; Trinh tạo không khí vui vẻ khiến các nạn nhân không đề phòng. Khi lấy được niềm tin của nạn nhân, Trinh mời nạn nhân vào quán uống nước trò chuyện, sau đó lén bỏ thuốc mê vào nước, thức ăn mời mọc nạn nhân. Khi nạn nhân ngấm thuốc, Trinh ung dung lục lấy tài sản xe gắn máy của nạn nhân rồi chuồn thẳng.

Lấy tên là Liên, Trinh lên mạng và làm quen với anh Đ.T.L (SN 1970, ngụ Hóc Môn, chủ tiệm cửa sắt). Sau nhiều lần trò chuyện, ngày 6/8, Trinh hẹn anh L., ra quán cà phê B.X (phường Bình Trị Đông A, Bình Tân) giả bộ bàn về việc làm cửa sắt. Trinh đến quán trước kêu một lon bò húc sau đó bỏ thuốc ngủ đã tán nhuyễn vào. Anh L., điều khiển xe tay ga đến, Trinh vồn vã hỏi thăm rồi đưa lon nước cho anh L., uống.

Khi anh L., mê man, Trinh lục người anh T., lấy ĐTDĐ, tiền và chiếc xe tay ga bỏ đi. Bằng thủ đoạn này, Trinh đã cướp của anh N.T.B một chiếc SH Mode, của chị N.T.H (SN 1979, ngụ Bình Chánh) một chiếc Honda Vision, của chị L.T.V (SN 1984, quê Thanh Hóa) 12 triệu đồng và 1 ĐTDĐ. Rất có thể Trinh cũng là “tác giả” của nhiều vụ cướp tài sản khác bằng thủ đoạn tương tự, Cơ quan Công an đang mở rộng điều tra.

Cũng trong ngày 25/12, Công an huyện Hóc Môn cho biết, đang tạm giữ Võ Văn Tho (SN 1973, quê Long An) để điều tra xử lý về hành vi “cướp tài sản”. Tho là đối tượng sử dụng thủ đoạn tiếp cận các tài xế xe ôm công nghệ, giả lấy lý do đi tìm con gái nên phải đi nhiều tuyến đường, không tiện đặt xe qua app, nhờ các bác tài chở giùm mình ra các huyện ngoại thành để tìm con.

Sau đoạn đường dài, Tho tỏ ra “hào hiệp” mời các bác tài vào quán uống nước và chuốc thuốc mê cướp tài sản. Một trong số các nạn nhân của Tho là anh Nguyễn Tiến T., (ngụ quận Gò Vấp). Ngày 19/12, Tho vẫy xe của anh T., và nhờ anh T., chở đi qua nhiều tuyến đường để tìm con gái. Sau nhiều giờ chở Tho chạy ngoài đường, đến đường DC13, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tho kêu anh T., vào quán nghỉ chân uống nước.

Tại đây, Tho nói bị cảm nên nhờ anh T., chạy đi mua thuốc. Thời gian anh T., đi mua thuốc, trong quán Tho bỏ thuốc mê vào chai nước suối. Anh T., mua thuốc trở về, Tho đưa chai nước cho anh T., uống và anh T., đã trúng thuốc, lăn ra ngủ. Tho lục lấy tài sản và điều khiển chiếc xe của anh T., bỏ trốn.

Trước đó, ngày 15/12, cũng với thủ đoạn tương tự, Tho đã điều một tài xế xe ôm từ Bình Dương đến huyện Hóc Môn chuốc thuốc mê cướp xe. Ngày 17/12, Tho điều một bác tài từ sân bay Tân Sơn Nhất đến xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn dùng thuốc mê cướp chiếc xe của tài xế xe ôm công nghệ.

Từ lời khai của các nạn nhân, Công an huyện Hóc Môn đã tiến hành xác minh và bắt giữ Tho khi Tho đang ở trong một căn nhà trọ ở Bình Tân. Tho khai có 2 tiền án về tội “cướp giật tài sản” ra tù năm 2017. Vụ chuốc thuốc mê anh T., là vụ thứ 5 mà Tho dùng thủ đoạn tìm con gái rồi chuốc thuốc mê cướp tài sản của các bác tài xe ôm.

M.Đức
.
.
.