Tử hình thầy giáo giết người yêu vì bị hủy hôn

Thứ Tư, 14/08/2019, 17:25
Do bị hủy hôn trước ngày cưới, Thắng đã ra tay sát hại người yêu một cách dã man. Tháng 3/2019, Thắng từng bị TAND TP HCM, cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án chung thân. Tuy nhiên, VKSND TPHCM đã có kháng nghị với bản án mà cấp sơ thẩm đã tuyên.


Hôm nay (14/8), TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Võ Minh Thắng (SN 1991, ngụ quận 11, TP.HCM - giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh) về tội “Giết người” theo kháng nghị của VKSND TPHCM yêu cầu tăng hình phạt bi cáo. Theo kháng cáo đòi tăng hình phạt của bên bị hại và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Võ Minh Thắng tại tòa ngày 14/8

Theo bản án sơ thẩm, Võ Minh Thắng và chị T. đều là giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu. Cả hai từng có mối quan hệ tình cảm và gia đình hai bên đã dự tính tổ chức đám cưới. Nhưng đến cuối tháng 3/2018, chị T. chủ động hủy hôn, chia tay với Thắng.

Thắng nhiều lần liên lạc với chị T. để hàn gắn tình cảm nhưng không thành.

Sáng ngày 23/4/2018, sau khi gác thi, Thắng gặp T. tại trường để nói chuyện hàn gắn tình cảm nhưng bị cô khước từ.

Chị T. lấy xe máy đi về nhà, Thắng chạy xe bám theo sau. Khi đến công viên bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trên đường Trường Sa (gần Cầu Bông, quận Bình Thạnh), Thắng ép xe chị T. vào lề đường để tiếp tục nói chuyện. Lúc này hai người có lời qua tiếng lại.

Trong lúc tức giận, Thắng rút dao trong cốp xe máy đâm nhiều nhát vào người khiến chị T. tử vong. Gây án xong, Thắng lên xe máy định chạy ra cầu Bình Lợi tự tử nhưng lại nghĩ lại và quay xe đến công an đầu thú.

Theo tòa, Thắng là thầy giáo, có đủ nhận thức, hiểu biết về hậu quả gây ra. Hành vi của bị cáo xuất phát từ động cơ đê hèn, ra tay một cách quyết liệt, lừa dối gia đình nạn nhân hòng cưới được bị hại. "Là giáo viên lẽ ra bị cáo phải tôn trọng pháp luật, đạo đức, quyền sống của con người. Chỉ vì mâu thuẫn trong tình cảm mà gây hậu quả nghiêm trọng, bức xúc cho xã hội và ngành giáo dục... nên cần xử lý nghiêm", bản án nêu.

Vì thế, HĐXX đã bác đơn kháng cáo của Thắng, chấp nhận kháng nghị của VKSND, kháng cáo của bên bị hại, tuyên phạt Võ Minh Thắng tử hình về tội “Giết người”.

                                              


Bùi Phan
.
.
.