Tử hình kẻ sát hại vợ rồi phi tang thi thể xuống sông

Thứ Ba, 01/09/2020, 11:43
Sau một ngày xét xử sơ thẩm vụ án sát hại vợ, phân xác rồi phi tang thi thể xuống sóng, sáng 1- 9, HĐXX TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết đối với bị cáo Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) là hung thủ gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Bị hại là bà Đặng Thị Hải (SN 1960, trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội), vợ bị cáo.


HĐXX khẳng định, bị cáo Ngọc Anh bị Viện KSND TP Hà Nội truy tố về tội giết người với tình tiết tăng nặng là có cơ sở, đúng pháp luật. Trong quá trình điều tra, bị cáo khai nhận, chỉ vì mâu thuẫn gia đình liên quan đến việc phân chia tài sản mà bị cáo đã sát hại vợ. Không những thế, bị cáo còn thể hiện hành vi tàn độc khi chặt xác nạn nhân rồi phi tang thi thể xuống sông nhằm che giấu hành vi phạm tội. Nhưng quá trình xét xử, bị cáo phản cung, chối tội và cho rằng, do bị ép cung nên mới nhận tội.

Tuy nhiên căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, căn cứ vào kết quả thẩm vấn và tranh luận công khai tại phiên toà, HĐXX thấy có đủ cơ sở khẳng định, bị cáo Ngọc Anh là hung thủ đã gây ra cái chết cho bà Hải tại nhà riêng của bà ở thị trấn Xuân Mai. Nguyên nhân khiến bị cáo gây ra vụ trọng án này do bị bà Hải nghi ngờ bị cáo có tình nhân. Từ đó bà Hải đã bán chiếc xe ô tô đang sử dụng và cũng không làm thủ tục sang tên mảnh đất ở huyện Chương Mỹ cho bị cáo. 

Bị cáo Đỗ Ngọc Anh.

Đây là căn nguyên chính khiến bị cáo đã gây ra vụ trọng án này. “Việc bị cáo phản cung, chối tội để trốn tránh trách nhiệm của mình trước pháp luật, sau khi trực tiếp gây ra cái chết cho bà Hải. Do đó không có căn cứ chấp nhận lời khai phản cung của bị cáo tại phiên toà”, HĐXX kết luận.  

Gia đình ôm di ảnh bị hại đến dự phiên toà.

Sau khi phân tích, đánh giá hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo Ngọc Anh cũng như áp dụng các tình tiết tăng nặng, HĐXX khẳng định, bị cáo không còn khả năng giáo dục, cải tạo nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Với phán quyết trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Ngọc Anh tử hình về tội giết người. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho đại diện hợp pháp của bị hại theo quy định của pháp luật.    

Nguyễn Hưng
.
.
.