Tử hình hung thủ sát hại người tình cướp tài sản

Thứ Sáu, 11/08/2017, 13:13
Đang có vợ nhưng vẫn chung sống với người phụ nữ khác có con nhưng gã đàn ông vẫn đi cặp kè với người phụ nữ thứ ba. Khi bị người tình bắt bỏ vợ, gã tức giận ra tay sát hại người tình rồi cướp luôn số tài sản nạn nhân mang theo.


Ngày 11-8, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Văn Thanh (34 tuổi, ngụ tỉnh Long An) về các tội "Giết người" và "Cướp tài sản". 

Theo án sơ thẩm, mặc dù đã có vợ con và đang chung sống với người phụ nữ khác có con nhưng Thanh vẫn có quan hệ tình cảm với chị Đặng Thị Bích Hợp (28 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). 

Bị cáo Nguyễn Văn Thanh sau phiên xử 

Trong thời gian quen nhau, hai người xảy ra mâu thuẫn do chị Hợp yêu cầu Thanh bỏ vợ con để hai người về sống với nhau. 

Bực tức người yêu, Thanh nảy sinh ý định giết chị Hợp. Ngày 13-4-2016, Thanh đem theo võng và dây dù, hẹn gặp chị Hợp. 

Để có tiền đi chơi với Thanh, chị Hợp đem chiếc xe máy hiệu Vision đi cầm được 17 triệu đồng, rồi cùng Thanh đi TP Hồ Chí Minh.

Sau khi chở chị Hợp đi lòng vòng nhiều nơi, Thanh đưa chị Hợp về địa bàn ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hoà (tỉnh Long An) tâm sự. 

Tại đây, Thanh lấy võng ra giăng cho chị Hợp nằm nghỉ rồi lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Thanh lấy sợi dây dù mang theo siết cổ nạn nhân cho đến chết. 

Sau khi gây án, Thanh lục giỏ xách lấy tiền, điện thoại rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Ba ngày sau khi gây án, Thanh đã bị Công an bắt giữ. 

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.