Y án tử hình kẻ giết người tình rồi rêu rao trên facebook

Thứ Sáu, 21/11/2014, 16:48
Hôm nay 21/11, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm án của bị cáo, giữ nguyên mức hình phạt bản án sơ thẩm tuyên phạt Đặng Văn Khuyến (29 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế) tử hình về tội “Giết người”.

Nội dung bản án sơ thẩm thể hiện, Khuyến và chị Lê Thị Thúy Hằng (SN 1989, quê Quảng Nam) có mối quan hệ tình cảm yêu đương từ cuối năm 2007. Trong thời gian yêu nhau, vì quá ghen tuông, Khuyến nhiều lần đánh đập, hăm dọa sẽ tạt axit và giết chết nên chị Hằng sợ hãi và có ý định chia tay Khuyến.

Để tránh mặt và cắt đứt mối quan hệ với Khuyến, khoảng tháng 2/2011, chị Hằng chuyển chỗ ở và đến thuê phòng trọ tại phường 25 (quận Bình Thạnh) nhưng Khuyến vẫn thường xuyên tìm đến quấy rối, cắt quần áo và đập phá đồ đạc đồng thời hăm dọa đốt phòng trọ.

Sau nhiều lần đe dọa và thuyết phục chị Hằng quay lại với mình nhưng không được chấp nhận,  giữa tháng 2/2013, Khuyến đưa những hình ảnh nhạy cảm của chị Hằng lên trang facebook cá nhân để bôi xấu nạn nhân.

Đến ngày 25/3/3013 chị Hằng gửi đơn đến Công an quận Bình Thạnh tố cáo hành vi của Khuyến. Trong thời gian này, Khuyến vẫn liên tục nhắn tin và chặn đường chị Hằng đi làm để đe dọa. Chị Hằng tiếp tục làm đơn tố cáo Khuyến đến VKSND quận Bình Thạnh, đồng thời chuyển nhà trọ. Do không tìm thấy chị Hằng nên khoảng đầu tháng 4/2013, Khuyến đã bỏ ra 30 triệu đồng thuê người tìm chị Hằng.

Đến khoảng 16h30 ngày 13/4, khi thấy chị Hằng, Khuyến đuổi theo. Quá sợ hại, chị Hằng chạy vào quán  cơm trên đường Ngô Tất Tố, phường 22, quận Bình Thạnh để trốn nhưng vẫn bị Khuyến cầm dao truy sát khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ rồi lên xe tẩu thoát.

Sau khi gây án, Khuyến nhắn tin báo cho em gái nạn nhân biết. Trong đêm, y còn lên facebook than thở bị chị Hằng phản bội nên y mới ra tay giết nạn nhân. Đến sáng hôm sau, Khuyến mới ra Công an đầu thú

A.Huy
.
.
.