Tử hình gã giết bạn gái cướp tài sản

Thứ Sáu, 23/11/2018, 21:21

Chiều 23-11, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Noh Dearyong (40 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) mức án tử hình về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.


Theo nội dung cáo trạng, từ năm 1993-2017, Noh Dearyong liên tục bị cảnh sát Hàn Quốc điều tra bắt giữ và bị tuyên án về nhiều tội danh rất nghiêm trọng như “Hiếp dâm đặc biệt nghiêm trọng”, “Vi phạm pháp luật về hành vi quấy rối tình dục”, “Hiếp dâm, cướp tài sản”, “Bạo lực tình dục”... Gần đây nhất, tháng 12-2017, đối tượng này bị cảnh sát TP Iksan, tỉnh Jeonbuk (Hàn Quốc) phát lệnh truy nã về tội “Quấy tối tình dục”.

Bị cáo Noh Dearyong sau phiên xử

Khoảng tháng 10-2016, Noh Dearyong đến Việt Nam và có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Mỹ Phương. Nhiều lần đến nhà trọ của chị Phương thuê ở quận 1, TP Hồ Chí Minh chơi, Noh Dearyong quen biết với chị Lê Thị Mỹ Hiền (33 tuổi, thuê nhà trọ đối diện) và cả ba nhiều lần đi chơi chung.

Đến khoảng tháng 6-2017, do Noh Dearyong không có việc làm và không đủ tiền chu cấp cho mình nên chị Phương chia tay. Sau một thời gian trở về Hàn Quốc, tháng 12-2017, Noh Dearyong trở lại Việt Nam và nhắn tin hẹn gặp chị Phương nhưng người này không đồng ý.

Đêm 31-12-2017, Noh Dearyong nhắn tin rủ chị Hiền đến Club trên đường Bùi Viện, quận 1 chơi. Chị Hiền tới cùng một người bạn và ngồi chơi một lúc rồi ra về. Rạng sáng ngày 1-1-2018, chị Hiền vừa về đến nhà thì Noh Dearyong nhắn tin xin ngủ nhờ. 

Sau khi được chị Hiền đồng ý, khoảng 7h23 cùng ngày Noh Dearyong đến. Tại đây, Noh Dearyong và chị Hiền to tiếng với nhau. Noh Dearyong tức giận đã đánh đập và bóp cổ chị Hiền dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Noh Dearyong lấy điện thoại của nạn nhân rồi bỏ trốn. Đến khoảng 16h cùng ngày, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.