Giết bạn gái cũ vì ghen, lãnh án tù chung thân

Thứ Bảy, 14/07/2012, 14:05
Muốn nối lại tình cảm, song bị từ chối, Kiệt đã giết chị A. sau đó chiếm đoạt ba lô và ĐTDĐ nạn nhân...

Ngày 13/7, TAND TP Hồ Chí Minh xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Châu Tấn Kiệt (20 tuổi, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) - sinh viên Trường CĐ tin học kinh tế Sài Gòn, mức án tù chung thân về tội giết người và cướp tài sản.

Theo nội dung vụ án, Kiệt và chị A. có quan hệ tình cảm với nhau trong thời gian học phổ thông nhưng sau khi tốt nghiệp thì cả hai chia tay, không còn liên lạc nữa. Do vẫn còn tình cảm với bạn gái nên nhân dịp sinh nhật lần thứ 19 của A., Kiệt có đến nhà tặng quà nhưng không gặp được A.

Cảm kích tình cảm của bạn trai cũ, tối 24/5/2011, chị A. điện thoại cho Kiệt để cảm ơn. Nhân dịp này, Kiệt thổ lộ với A. vẫn còn tình cảm với cô nhưng bị A. từ chối vì đã có người yêu mới. Nghe vậy, Kiệt tức giận và nảy sinh ý định hẹn gặp A. để nối lại tình cảm, nếu A. không đồng ý sẽ sát hại.

Bị cáo trong giờ tòa nghị án.

Để thực hiện ý định, Kiệt hẹn gặp A. sáng hôm sau tại siêu thị Maximax Cộng Hòa (quận Tân Bình) để đi chơi thì A đồng ý. Sáng hôm sau, A đi xe gắn máy đến gặp Kiệt như đã hẹn. Lấy cớ xe mình bị hư, Kiệt lên xe cho A. chở đi. Trên đường đi, cả hai rủ nhau đến nhà nghỉ K.Q. (đường Hồng Hà, phường 2, Tân Bình).

Tại đây, sau khi quan hệ, Kiệt xin A. nối lại tình cảm nhưng bị cô này từ chối, Kiệt lấy con dao mang theo đâm nhiều nhát khiến A. chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Kiệt lấy điện thoại di động và ba lô của nạn nhân ra khỏi nhà nghỉ. Thấy Kiệt bỏ đi có dấu hiệu khả nghi, anh Trần Quang Vinh, tiếp tân nhà nghỉ đuổi theo tri hô nhờ người đi đường cùng bắt giữ Kiệt. Cùng lúc này, tại nhà nghỉ, người dọn phòng phát hiện xác chị A. đang nằm trên giường với nhiều vết dao đâm

A.Huy
.
.
.