Truy tố Nguyễn Hào Anh tội trộm cắp tài sản

Thứ Năm, 16/07/2015, 16:21
Ngày 16/7, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết, đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hào Anh và Phan Thảo Duy tội trộm cắp tài sản.
=> Hào Anh bị bắt vì trộm máy tính

Nguyễn Hoàng Anh (tên khác là Nguyễn Hào Anh, 19 tuổi) và Phan Thảo Duy (20 tuổi), cùng ngụ tại thị trấn Cái Nước (Cà Mau), bị công an huyện Đơn Dương bắt tạm giam 2 tháng, kể từ ngày 16/5 để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, lợi dụng sự sở hở của cơ sở sản xuất nước chấm Bình Dương, xã Lạc Xuân (Đơn Dương), nơi Nguyễn Hào Anh đang làm việc với mức lương 5,6 triệu đồng/tháng, tối ngày 15/5, Nguyễn Hào Anh đã lẻn vào văn phòng của cơ sở này lấy trộm bộ máy tính trị giá khoàng 10 triệu đồng trong khi Phan Thảo Duy đứng ở ngoài canh gác.

Nguyễn Hào Anh bị đề nghị truy tố tội trộm cắp tài sản.

Nhận được thông tin, Công an huyện Đơn Dương đã lập tức vào cuộc, xác định Nguyễn Hào Anh là người đã gây ra vụ trộm này. Ngay trong ngày 16/5, cơ quan công an đã đến kiểm tra phòng trọ Nguyễn Hào Anh, phát hiện bộ máy vi tính của cơ sở Bình Dương đang được đối tượng này giấu tại đây. Cả Nguyễn Hào Anh và Phan Thảo Duy đã nhanh chóng thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Hào Anh khai trộm máy tính về với mục đích là để chơi game.

Hiện luật sư Đặng Huỳnh Lộc, Trưởng văn phòng luật sư Huyền Vũ (thuộc Đoàn Luật sư TP HCM) nhận bào chữa miễn phí cho Nguyễn Hào Anh và đã được các cơ quan tố tụng chấp thuận.

Chủ cơ sở nước chấm Bình Dương cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ trộm mà Nguyễn Hào Anh chính là thủ phạm, Hào Anh đã có những biểu hiện lười biếng, thiếu tính kỷ luật trong công việc. Tuy nhiên, chủ cơ sở này vẫn mong muốn Hào Anh sớm sửa chữa sai lầm để làm lại cuộc đời.

Nguyễn Hào Anh từng là cậu bé khiến nhiều người rơi nước mắt khi được phát hiện và giải cứu khỏi sự hành hạ tàn độc của chủ trại tôm giống Minh Đức. Tháng 8/2009, Hào Anh được mẹ đưa vào trại tôm giống Minh Đức để làm việc và hy vọng học nghề. Tại đây, em bị vợ chồng chủ trại hành hạ dã man: đổ nước sôi vào người, bẻ răng, đánh đập, dùng dao rạch lưng đổ formol... Chính quyền địa phương lẫn hàng xóm đều không hay biết để can thiệp. Sau đó Hòa Anh được hàng xóm giải cứu và đưa Hào Anh đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng thương tích đầy mình, vụ việc mới vỡ lở. Vợ chồng chủ trại bị bắt cùng hai người làm công. Lãnh đạo chính quyền địa phương nhận kỷ luật. 

Kim Ngân
.
.
.