Hào Anh bị bắt vì trộm máy tính

Thứ Hai, 06/07/2015, 12:35
Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 tháng đối với Hào Anh vì hành vi trộm cắp tài sản.
Sáng 6/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau cho biết Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng vừa có yêu cầu hỗ trợ xác minh nhân thân của Nguyễn Hào Anh (19 tuổi, tạm trú tại khóm 4, đường Trương Phùng Xuân, phường 8, TP Cà Mau).

“Trước đó, từ cách nay 3 tuần, Hào Anh đã bị Công an Đơn Dương bắt khi cùng người em họ cạy cửa đột nhập vào nhà một người dân ở huyện Đơn Dương trộm bộ máy vi tính để bàn. Hào Anh trực tiếp vào thực hiện hành vi lấy trộm tài sản, còn người em họ cảnh giới bên ngoài” – một cán bộ Công an TP Cà Mau cho biết thêm.

Đối tượng Hào Anh
Công an huyện Đơn Dương cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 tháng đối với Hào Anh.

Dư luận cả nước khi nhắc đến cái tên Hào Anh từng nhớ đến vụ án xảy ra tại Cà Mau.

Tháng 9/2008, Hào Anh “ở đợ” cho vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức (xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) là Huỳnh Thanh Giang (34 tuổi) - Mã Ngọc Thơm (37 tuổi).

Trước khi được giải cứu (tháng 4/2010), Hào Anh bị vợ chồng Giang – Thơm cùng hai người làm công là Lưu Văn Khánh (cháu Giang) và Lâm Lý Quỳnh (người làm công) đánh đập, hành hạ vô cùng dã man.

Cậu bé này bị ép uống nước tiểu của chính mình, bị ép nuốt túi ni lông đựng nước tiểu, uống nước mặn, nước xà bông, nuốt bao tay, giẻ lau và lông chó, bị lấy ổ khóa dây đánh chảy máu mũi. Hay dùng kìm bẻ răng, dùng nước sôi đổ vào người, dùng dây nịt đánh đập… khiến em phải mang thương tích 66,83%.

Chủ trại tôm giống và hai người làm công đã phải trả giá trước pháp luật.

Về phần Hào Anh, sau khi được giải cứu, Hào Anh nhận được sự quan tâm và thương yêu của nhiều người, tấm lòng hảo tâm.

Hào Anh được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau, được sự chăm sóc ân cần, được điều trị bệnh và được cho đi học… đặc biệt được nhiều Mạnh Thường Quân hỗ trợ hơn 800 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi rời khỏi trung tâm kể trên, Hào Anh bắt đầu vướng vào nhiều vụ việc bị dư luận địa phương lên án. Đáng kể nhất là vào tháng 9/2014, Hào Anh từng bị phạt vi phạm hành chính vì có hành vi “buộc thành viên trong gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp”. Và người bị Hào Anh đuổi ra khỏi nhà chẳng ai khác lại chính là mẹ ruột của Hào Anh.

Đến hôm nay, lại đối mặt với vòng lao lý sau khi thực hiện hành vi phạm pháp hình sự.

Binh Huyền
.
.
.