Con nghiện buôn ma túy mua "hàng nóng" phòng thân

Thứ Tư, 18/05/2016, 15:33
Công an quận Thủ Đức đã triệt phá được một nhóm đối tượng chuyên sử dụng “hàng nóng” vận hành đường dây buôn bán ma túy đá. ..

Ba đối tượng chủ chốt trong đường dây này là Nguyễn Văn Quân (30 tuổi, quê quán Hải Dương), Nguyễn Tuấn Vũ (27 tuổi, quê quán Hà Nội) và Nguyễn Thị Lan (29 tuổi, ngụ Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh (đang bị tạm giữ để xử lý về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đối tượng Quân và Vũ.

Cuối năm 2015, dân nghiện tại khu vực quận Thủ Đức và các quận lân cận kháo nhau về một đường dây buôn bán ma túy đá “chất lượng”, do đối tượng tên Vũ (một đối tượng giang hồ cộm cán phía Bắc) điều hành. Sau khi tiến hành điều nghiên, nắm thông tin, thu thập chứng cứ, Công an quận Thủ Đức quyết định lập chuyên án triệt phá đường dây này.

Quân là đối tượng nghiện ma túy đá nặng, sống ở Hà Nội và là bạn nghiện của Vũ. Sau khi nhận lời “hợp tác” với Vũ, tháng 5-2016, Quân từ Hà Nội vào và thuê khách sạn Valentine (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) làm nơi giao dịch ma túy. 

Khoảng 11h ngày 14-5, tổ trinh sát phát hiện Vũ điều khiển xe ô tô chở Quân đến quán cà phê Milano trên đường Tô Ngọc Vân, phường Linh Tây, quận Thủ Đức nên tiến hành đeo bám.

Tại đây Vũ giao cho quân 2 bao thư bên trong có ma túy tổng hợp, cân điện tử kêu Quân giữ còn mình đánh xe đi công chuyện. 

Khi bắt quả tang Quân, tổ trinh sát phát hiện một túi xách chứa các dụng cụ phân ma túy và nhiêu túi ma túy tổng hợp. Một tổ trinh sát khác khống chế Vũ tại giao lộ Tô Ngọc Vân - Tam Bình, thu giữ hơn 80 triệu đồng tiền mặt cùng một số tang vật liên quan đến ma túy. 

Khám xét nơi ở của Vũ, Công an quận Thủ Đức phát hiện gần nửa ký ma túy đá, 1 khẩu súng K59, một hộp tiếp đạn bên trong có 3 viên đạn.

Tang vật của vụ án.

Vũ khai nhận là con nghiện ma túy đá nặng. Thông qua các đầu mối bán ma túy, Vũ tự thiết lập cho riêng mình một đường dây buôn bán ma túy đá xuyên quốc gia. Nguồn ma túy đá, Vũ mua từ các đối tượng không rõ lai lịch tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), mỗi lần giao dịch ít nhất là 1kg với giá 330 triệu đồng.

Vũ không trực tiếp đem hàng từ phía bắc vào TP Hồ Chí Minh mà chỉ cần đặt cọc và các đối tượng sẽ vận chuyển hàng vào cho Vũ. 

Sau khi nhận hàng Vũ đem phân nhỏ ra bán cho các con nghiện. Lan là đại lý cấp dưới của Vũ tại khu vực địa bàn quận Thủ Đức. Vì có nhiều đối tượng cạnh tranh nên Vũ đã mua khẩu K59 của một đối tượng tên Nghi ở Bình Phước với giá 40 triệu đồng để phòng thân.

Tang vật mà chuyên án thu giữ hơn 1 kg ma túy đá.

M.Đức
.
.
.