Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an triệt phá đường dây cá độ bóng đá cực lớn

Thứ Ba, 12/09/2017, 06:33
Sau 3 tháng đeo bám, chiều tối 11-9, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát hình sự (C45) đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ khác chia làm nhiều mũi ập vào 14 địa điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, bắt giữ 7 nghi can trong đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc quy mô lớn. 

Tang vật của vụ án
Một “đàn em” của Hai bị bắt giữ

Tại đây, lực lượng Công an bắt quả tang các đối tượng kiểm tra sổ sách tiền ăn thua bằng tiền; thu giữ tang vật gồm, 5 tỷ đồng tiền mặt, nhiều thẻ ATM, nhiều điện thoại, máy tính....Đến sáng 12-9, cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành khám xét nơi ở của các nghi can để thu giữ các tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án.

Theo cơ quan Công an, Trần Văn Mười Hai (cùng ngụ TP Hồ Chí Minh) cầm đầu đường dây cờ bạc lớn này suốt nhiều tháng qua. Hai sử dụng rất nhiều tài khoản cá độ từ một người Trung Quốc. Sau đó, Hai giao cho người quen điều hành đường dây này. Hàng ngày, Hai cho đàn em của mình sử dụng tài khoản cá độ trên mạng, đồng thời liên hệ, thu nhận tiền thắng thua từ các con bạc. Đã có hàng trăm đối tượng tham gia đánh bạc.

Cục Cảnh sát hình sự bước đầu nhận định, đây là băng nhóm tội phạm hoạt động cá độ, số đề với tính chất rất lớn, nguy hiểm. Đường dây này có sự móc nối với nhiều đối tượng người Trung Quốc, chủ yếu người gốc Hoa. Đối tượng luôn sử dụng phần mềm để đánh, đa số là đánh gian lận nên băng nhóm này mâu thuẫn với rất nhiều băng nhóm khác. Hàng tuần, băng nhóm này thắng hàng chục tỷ đồng.

Hiện, Hai đã bỏ trốn. Cục C45 đề nghị đối tượng trên sớm ra cơ quan Công an đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

N.Minh
.
.
.