Lười lao động, 4 đối tượng có tiền án, tiền sự rủ nhau trộm xe máy

Thứ Ba, 23/02/2021, 11:39

Ngày 23/2, thông tin từ Công an huyện M’đrắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng (cùng trú tại tỉnh Khánh Hoà) để điều tra, làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.



Theo đó, 4 đối tượng bị tạm giữ gồm: Huỳnh Duy Hưng (SN 1990), Nguyễn Xuân Tín (SN 1991, cùng trú tại TP Nha Trang), Trần Quốc Hưng (SN 1981) và Nguyễn Văn Phúc (SN 1983, cùng trú tại thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà).

Dụng cụ Vam phá khoá các đối tượng dùng để trộm cắp xe máy

Theo Công an huyện M’đrắk, cả 4 đối tượng này từng có tiền án, tiền sự về tội “Tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Trộm cắp tài sản”. 

Là những thanh niên nhưng lười lao động và để có tiền tiêu xài, chúng đã rủ nhau đi trộm cắp tài sản, sau đó mang bán kiếm tiền. 

Thủ đoạn của nhóm này là tìm đến những nơi đông người, lợi dụng sự chủ quan, mất cảnh giác của người dân sau đó dùng vam phá khoá để trộm tài sản.

Các đối tượng bị bắt giữ tại Cơ quan Công an

Trong đó, đối tượng Huỳnh Duy Hưng và Nguyễn Xuân Tín đã gây ra 10 vụ trộm cắp xe máy tại địa bàn huyện M’đrắk (tỉnh Đắk Lắk), tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hoà. Còn Trần Quốc Hưng và Nguyễn Văn Phúc gây ra 4 vụ trộm xe trên địa bàn huyện M’đrắk và Khánh Hoà.

Hiện Công an huyện M’đrắk đã thu hồi được 8 chiếc xe máy là tang vật các vụ trộm để trao trả cho người dân.


Văn Thành
.
.
.