Tìm nạn nhân bị lừa đảo xin việc vào các cơ quan Nhà nước

Thứ Sáu, 03/11/2017, 14:05
Tuy không xin được việc làm nhưng Trinh đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người...

Chiều 3-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Đang truy tìm nạn nhân vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Vũ Thị Tuyết Trinh (52 tuổi, ngụ quận 9, TP Hồ Chí Minh) thực hiện.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, Trinh đã thực hiện hành vi lừa đảo nhiều người với cùng thủ đoạn tương tự. Cụ thể, Trinh làm việc tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Bình Dương. Tuy không có chức vụ và khả năng xin việc, xin đi học cho người khác nhưng Trinh đã tìm và tiếp xúc với những người có nhu cầu xin việc vào làm trong các cơ quan Nhà nước, đi học các trường y tế, cơ quan Công an.

Sau đó, Trinh đưa ra các thông tin không có thật về khả năng xin việc, xin đi học cho người khác, làm cho họ tin tưởng vào khả năng của Trinh. Sau khi lấy được lòng tin, Trinh yêu cầu những người này đưa tiền để Trinh lo việc. Khi nhận tiền, Trinh đều viết giấy nhận tiền đưa họ giữ và hứa hẹn chắc chắn sẽ giúp được việc làm. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Trinh đã không thực hiện việc đã hứa hẹn mà chiếm đoạt tiền để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đề nghị ai từng là nạn nhân của Trinh nhanh chóng liên hệ Cơ CSĐT Công an tỉnh Bình Dương (PC44) để trình báo xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật. Địa chỉ liên hệ: Phòng PC44 Công an tỉnh Bình Dương (số 681, đường Cách Mạng Tháng 8, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). ĐT: 0274.822444, hoặc 0907.273274, gặp điều tra viên Văn Minh Kỳ.

Đ.Mừng-T.Thảo
.
.
.