Giả danh Công an gọi điện thoại lừa đảo

Thứ Tư, 01/11/2017, 11:34
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đang thụ lý điều tra vụ án hình sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức gọi điện đến số máy của các nạn nhân, tự xưng là Công an, thông báo nạn nhân đang nợ hàng chục triệu đồng tiền cước viễn thông, nếu không chuyển tiền thanh toán sẽ bị xử lý hình sự.

Quá trình điều tra, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và xác định các đối tượng Hoàng Văn Duy, Lâm Văn Nhu, Lăng Văn Nhót, Vũ Tiền Cường, Lăng Văn Tuần và Lục Văn Thoại liên quan đến vụ án.

Theo khai nhận của 6 đối tượng trên, các đối tượng này làm thuê cho một người có tên là “Cờ”, quốc tịch Trung Quốc. Nhiệm vụ của 6 đối tượng là mở tài khoản thẻ ATM tại một số ngân hàng thương mại để Cờ thực hiện hành vi lừa đảo bị hại chuyển tiền vào các thẻ ATM. Sau khi nhận được tiền, 6 đối tượng có nhiệm vụ rút tiền ra trả lại cho Cờ và nhận tiền công 600 ngàn đồng một ngày cho  một người. Cơ quan điều tra đã xác định các giao dịch cụ thể như sau:

Ngày 3-6-2016, nạn nhân chuyển vào tài khoản của Vũ Tiến Cường 245 triệu đồng, nhưng Cường chưa rút kịp tiền và sau đó khoản tiền này đã bị phong tỏa. Tháng 4-2016, nạn nhân chuyển vào tài khoản của Lục Văn Thoại 200 triệu đồng; chuyển vào tài khoản của Lăng Văn Tuần 400 triệu đồng; hai khoản tiền này đã được Thoại và Tuần rút trót lọt.

Ngày 9-5-2016,hai  nạn nhân chuyển vào 2 tài khoản của Lăng Văn Nhót 100 triệu đồng và 90 triệu đồng, số tiền này đã được  Nhót rút ra giao cho Cờ. Vậy ai là bị hại của số tiền chuyển vào tài khoản của các đối tượng trên thì báo cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội hoặc liên hệ với điều tra viên Nguyễn Văn Sơn, Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, số 7 phố Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội; điện thoại: 0982191968. 

Đào Minh Khoa
.
.
.