141 giúp người đàn ông tìm lại xe máy sau 6 năm mất trộm

Chủ Nhật, 27/01/2019, 14:40
Tối 26-1, gia đình anh Trương Tín Dương (43 tuổi, trú tại An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội) đã có mặt tại Công an phường Bưởi để được hướng dẫn các thủ tục, nhận lại chiếc xe bị mất trộm từ 6 năm trước.


Tại đây, vợ chồng anh Dương không giấu nổi vẻ xúc động trên mặt, bắt tay cảm ơn các cán bộ tổ công tác Y2/141, những người đã phát hiện, tìm ra chiếc xe bị kẻ gian lấy trộm của gia đình anh. 

Anh Dương tới trụ sở Công an nhận lại xe bị mất cách đây 6 năm.

Trao đổi với phóng viên, anh Dương cho biết, khoảng tháng 5-2013, anh mua chiếc xe Honda AirBlade với giá trị hơn 40 triệu đồng và chỉ 1 tháng sau trong một lần đến thăm nhà người thân, chiếc xe đã bị kẻ gian lấy cắp.

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 26-1, tổ công tác Y2/141 khi làm nhiệm vụ tại nút giao thông Lạc Long Quân - Trích Sài đã tiến hành kiểm tra hành chính chiếc xe Honda Airblade BKS 29H1-26089 do 1 nam thanh niên điều khiển. 

Quá trình kiểm tra, nam thanh niên này cũng xuất trình được đầy đủ giấy đăng ký xe. 

"Sau khi kiểm tra đăng ký xe, chúng tôi nhận thấy một số điểm nghi vấn từ thông số trên đăng ký xe và biển số xe nên đã tiến hành xác minh với dữ liệu quản lý phương tiện của Phòng CSGT Công an Tp.Hà Nội" - Trung tá Lê Mạnh Hưng (Tổ trưởng tổ Y2/141) cho biết.

Kết quả kiểm tra cho thấy, thông tin đăng ký từ BKS 29H1-260.89 có thông tin số khung, số máy không khớp với chiếc xe bị kiểm tra. Thông tin tra cứu được từ số khung, số máy của xe cho ra biển kiểm soát và tên chủ xe là người khác với đăng ký.

Từ kết quả xác minh, tổ công tác đã liên lạc với công an phường sở tại để xác minh và xác định được chiếc xe này là xe mất trộm. 

Tổ công tác đã tiến hành bàn giao chiếc xe tang vật cùng người điều khiển cho Công an phường Bưởi tiếp tục điều tra, làm rõ.


Hiệp Bình
.
.
.