Tiểu đoàn CSĐN số 1 thông tin về việc chiến sỹ nghĩa vụ tử vong

Thứ Hai, 29/07/2019, 10:28

Ngày 29-7, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm (CSĐN) số 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã thông tin về vụ việc chiến sỹ nghĩa vụ của đơn vị tử vong.



Theo đó, khoảng 5h30 ngày 9-7-2019, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn CSĐN số 1 nhận được báo cáo của Đại đội 1 về việc, trong quá trình báo thức duy trì tập thể dục buổi sáng thì phát hiện đồng chí Đỗ Triệu Anh, chiến sỹ nghĩa vụ sinh năm 1998, quê Hải Phòng nằm bất tỉnh trên giường, chân tay tím tái.

Ngay sau đó Ban chỉ huy Tiểu đoàn đã cử Thiếu tá Phạm Đình Đại, Phó Tiểu đoàn trưởng cùng bác sỹ của Tiểu đoàn, chỉ huy Đại đội 1 nhanh chóng sơ cứu ban đầu và đưa đồng chí Đỗ Triệu Anh đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8, Bộ Công an; đồng thời, Tiểu đoàn CSĐN số 1 đã thông báo ngay cho gia đình đồng chí Đỗ Triệu Anh biết để phối hợp, giải quyết. Tuy nhiên, đến 6h30 cùng ngày Bệnh viện thông báo đồng chí Anh đã tử vong; nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do dị dạng mạch máu não.

Vụ việc cũng đã được thông báo kịp thời đến Công an quận Bắc Từ Liêm và Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội. Để đảm bảo khách quan, cơ quan Công an đã đồng ý với nguyện vọng của gia đình lựa chọn mời Cơ quan pháp y Quân đội đến tiến hành  khám nghiệm tử thi đồng chí Đỗ Triệu Anh, có sự chứng kiến của đại diện gia đình trong toàn bộ quá trình khám nghiệm tử thi. Sau đó, gia đình đồng chí Anh đã làm đơn đề nghị được đưa thi thể về quê mai táng theo phong tục địa phương.  

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn CSĐN số 1 cho biết, hiện tại vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội trực tiếp thụ lý điều tra làm rõ. Về phía Tiểu đoàn CSĐN số 1 sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ và Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để tìm ra nguyên nhân cái chết của chiến sỹ Đỗ Triệu Anh. Khi có kết luận chính thức về vụ việc, các cơ quan chức năng sẽ thông báo với gia đình nạn nhân cũng như các cơ quan báo chí.  

Tiểu đoàn CSĐN số 1 đề nghị các cơ quan báo chí khi đưa tin về vụ việc cần thông tin chính xác, đầy đủ, tránh trường hợp chỉ đưa tin một chiều, thiếu cơ sở khi chưa có kết luận của Cơ quan điều tra khiến gia đình nạn nhân và dư luận hiểu lầm.   


An Quỳnh
.
.
.