Tạm giữ tài xế vụ xe khách Phương Trang tông 7 xe gắn máy

Thứ Sáu, 11/09/2015, 08:53
Công an TP HCM đang tạm giữ người điều khiển xe khách Phương Trang gây tai nạn là Đào Thái Hà Minh Khương (35 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra về các lỗi “điều khiển phương tiện không làm chủ tay lái, lấn đường gây hậu quả nghiêm trọng”.


Liên quan đến vụ xe khách Phương Trang tông 7 xe gắn máy trên cầu vượt thép Cây Gõ (quận 6, TP Hồ Chí Minh) làm 1 người chết, 8 người bị thương, ngày 10/9, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu - CATP cho biết, Công an thành phố đang tạm giữ người điều khiển xe khách Phương Trang gây tai nạn là anh Đào Thái Hà Minh Khương (35 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra về các lỗi “điều khiển phương tiện không làm chủ tay lái, lấn đường gây hậu quả nghiêm trọng”. Các đơn vị nghiệp vụ cũng tiến hành đo nồng độ cồn, chất kích thích và chờ kết luận cuối cùng.

Về những nạn nhân của vụ tai nạn, 4 người cứu cấp tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có ba người đã ổn định, riêng anh Phạm Ngọc Sáng (29 tuổi) vẫn đang bị hôn mê.

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thi thể cháu Bùi Nguyễn Vy Quỳnh (16 tháng tuổi, con của nạn nhân Nguyễn Thị Thủy Tiên, 19 tuổi) được người nhà đưa về Bến Tre an táng, chị Tiên bị hất từ cầu vượt Cây Gõ xuống đường bị chấn thương sọ não.

Hiện trường vụ tai nạn.

Từ khi cháu Quỳnh qua đời cả gia đình giấu biệt không cho chị Thủy Tiên biết, mặc dù vậy, những lúc tỉnh táo, chị Tiên liên tục gào tên con gái khiến ai chứng kiến cũng cảm thấy đau lòng.

Ông Bùi Văn Sơn (60 tuổi, cha chồng của chị Tiên) buồn bã đóng cửa hàng kinh doanh để lo tang lễ cho cháu Quỳnh chu toàn và cùng người nhà lo cho chị Tiên (bị chấn thương sọ não, bể xương chậu) cùng người con trai Bùi Thanh Thảo (30 tuổi, chồng chị Tiên) bị thương nhẹ trong vụ tai nạn.

Tại Đội CSGT-Công an quận 6, nét lo lắng, sợ sệt, hoảng loạn vẫn còn hiện rõ trên gương mặt tài xế Khương dù vụ tai nạn đã trôi qua gần 2 ngày.

Tài xế Khương cho hay, khi gần đến giữa cầu vượt thì bất ngờ một xe gắn máy ngoặt trước đầu xe khách nên tài xế Khương giật mình đánh tay lái sang trái nên tông vào dải phân cách giữa cầu lao qua làn đường ngược lại và đụng liên tiếp vào các xe gắn máy đang lưu thông trên cầu vượt. Nhiều người bị thương, tài xế Khương thấy cháu Quỳnh bị thương nặng nên lúc này chỉ còn biết ẵm cháu đón xe đưa vào trong bệnh viện.

Sau vụ tai nạn, ông Võ Quốc Bình - Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty Cổ phần du lịch và vận tải Phương Trang đã cử nhân viên xuống hiện trường, đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân và lo tất cả các chi phí thuốc men, chữa trị. Về trường hợp cháu Quỳnh, phía công ty cũng bố trí xe đưa cháu về Bến Tre an táng.

Nghinh Phong
.
.
.