Tạm giữ hình sự 3 đối tượng "bảo kê" dịch vụ hỏa táng tại Nam Định

Thứ Ba, 05/05/2020, 12:05
Quang con, Hà sắc, Quang Hà cùng đồng bọn đã chửi bới, ném chất bẩn vào một số cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu, sau đó gặp trực tiếp yêu cầu các cơ sở này khi nhận dịch vụ hỏa táng phải thông báo và nộp thêm 500 nghìn đồng mỗi ca.


Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, Phòng Cảnh sát hình sự đã tập trung điều tra, triệt phá chuyên án liên quan đến dịch vụ tang lễ trên địa bàn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng này là Nguyễn Hữu Quang, tức Quang con (SN 1997, trú tại Nghĩa An, Nam Trực); Trần Xuân Hà, thường gọi Hà sắc (SN 1973, trú tại P. Cửa Bắc, TP. Nam Định) và Bùi Hải Quang, còn gọi là Quang Hà (SN 1978, trú tại P. Mỹ Xá, TP. Nam Định).

Từ tháng 11/2019, các đối tượng chửi bới, ném chất bẩn vào một số cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu, sau đó gặp trực tiếp yêu cầu các cơ sở này khi nhận dịch vụ hỏa táng phải thông báo và nộp thêm 500 nghìn đồng mỗi ca. 

Tháng 2/2020, Quang bắt đầu thu số tiền này, kết quả điều tra ban đầu xác định các đối tượng đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 bị hại ở các huyện Xuân Trường, Giao Thủy, Trực Ninh.

Ngày 30/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên về tội cưỡng đoạt tài sản. Các đối tượng khác hiện đang được khẩn trương xác minh.

Liên quan đến dịch vụ hỏa táng trên địa bàn, Công ty CP Dịch vụ tang lễ Hoàng Long là đơn vị quản lý đài hỏa táng Thanh Bình tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Quá trình hoạt động, công ty này ký hợp đồng độc quyền với Công ty Trường Dương, địa chỉ 496 đường Giải Phóng, TP Nam Định do bà Phạm Thị Ánh Tuyết làm Giám đốc. 

Sau khi hợp đồng được ký, Trường Dương liên hệ với các cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh và đề nghị thông báo lại cho công ty khi nhận hỏa táng. Giá mỗi ca là 10,5 triệu, trong đó phí hỏa táng là 5,5 triệu đồng, còn lại là tiền xe tang, nhang đèn...

Một số tài liệu liên quan tới công ty Trường Dương đã được Phòng Cảnh sát hình sự thu thập. Vai trò của công ty này trong vụ việc trên hiện đang được xác minh, làm rõ.

Ngọc Thương
.
.
.