Tạm giữ 21 người gốc Phi liên quan đến lừa đảo, mại dâm

Thứ Ba, 29/12/2015, 15:42
Liên quan đến vụ kiểm tra hành chính hơn 100 người gốc Phi tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đêm 28-12, phòng quản lý XNC TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ 21 người gốc Phi có liên quan đến hành vi lừa đảo, mại dâm…

Như thông tin báo CAND Online thông tin, đêm 28-12, các phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP phối hợp với Công an quận Gò Vấp tiến hành kiểm tra và bắt quả tang hơn 100 người nước ngoài gốc Phi lưu trú tại khu vực đường Phan Huy Ích, Quang Trung… quận Gò Vấp. 52 người gốc Phi chưa chứng minh được nhân thân và 40 xe gắn máy được đưa về trụ sở làm rõ.

Ngày 29-12, Thượng tá Phạm Ngọc Tiến - Phó trưởng phòng Quản lý XNC (Công an TP HCM) cho biết, qua sàng lọc 31/52 người gốc Phi có chứng minh, giấy tờ đầy đủ nên Công an đã cho về. 21 người do không xuất trình được giấy tờ cá nhân nên vẫn đang bị tạm giữ để làm rõ.

Những người gốc Phi bị tạm giữ đều có giấy tờ hết hạn lưu trú

Những người bị tạm giữ đa phần là người mang quốc tịch Nigieria, Angeria, Cameroon.. Ngoài việc lưu trú bất hợp pháp hoặc hết hạn lưu trú còn bị tình nghi liên quan đến các băng nhóm lừa đảo, mại dâm. 

Việc thực hiện việc kiểm tra những người nước ngoài gốc Phi nằm trong kế hoạch giữa Phòng quản lý xuất nhập cảnh và công an các quận trong công tác phòng chống tội phạm trong tết dương lịch và tết Nguyên Đán.

Các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra xử lý những trường hợp người gốc Phi bị tạm giữ

Tại địa bàn quận Gò Vấp trong thời gian một năm gần đây xuất hiện nhiều người gốc phi đến lưu trú kinh doanh các mặt hàng ăn uống, buôn bán quần áo tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. 

Một số người gốc Phi bị tạm giữ cho biết họ là cầu thủ tự do sang đây tìm kiếm cơ hội đá bóng tại các câu lạc bộ. Tuy nhiên do trình độ dưới mức trung bình nên nhiều người gốc Phi không kiếm được hợp đồng ở các câu lạc bộ nên ở lại TP Hồ Chí Minh góp vốn kinh doanh.

Minh Đức
.
.
.