Xử lý những người nước ngoài cư trú bất hợp pháp

Thứ Ba, 29/12/2015, 11:23
Hơn 100 người nước ngoài gốc Phi được đưa về trụ sở làm rõ dấu hiệu cư trú bất hợp pháp. Trong số họ đa phần đến TP Hồ Chí Minh thuê mướn mặt bằng kinh doanh buôn bán, một số làm nghề “trai bao”…

Ngày 29-12, Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh tiến hành phân loại, kiểm tra xử lý số người nước ngoài gốc Phi (chủ yếu mang quốc tịch Nigeria) sinh sống và buôn bán tại khu vực chung cư Gia Khang (Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp) có dấu hiệu cư trú bất hợp pháp.

Các đơn vị tiến hành kiểm tra hành chính và đưa số người nước ngoài gốc Phi về trụ sở làm ẽo

Trước đó tối 28-12, các đơn vị nghiệp vụ thuộc CATP phối hợp với Công an quận Gò Vấp tiến hành kiểm tra quán ăn tại tầng trệt Lô A, Chung cư Gia Khang phát hiện hơn 100 người nước ngoài gốc Phi đang tụ tập tại đây.

Khi phát hiện lực lượng kiểm tra, số người nước ngoài gốc Phi đã bỏ chạy gây náo loạn cả khu dân  cư.

Các đơn vị chức năng thuộc CATP, Công an quận Gò Vấp, CSCĐ, dân phòng,dân quân, BVDP… với hơn 100 cán bộ chiến sĩ đã tiến hành bao vây. Một số người nước ngoài gốc Phi đã gây hấn và chống lại người thi hành công vụ buộc các đơn vị phải sử dụng công cụ hỗ trợ khống chế đưa về trụ sở.

Những người nước ngoài gốc Phi xuất hiện số lượng lớn tại địa bàn quận Gò Vấp

Tiến hành kiểm tra hành chính hộ chiếu và ngày nhập cảnh vào TP Hồ Chí Minh đa phần những người nước ngoài gốc Phi đều không hợp lệ. Đến 0h ngày 29-12, hơn 100 người nước ngoài gốc Phi được đưa về trụ sở làm rõ.

Những người dân cư ngụ tại khu vực chung cư Gia Khang cho hay, trong vòng một năm trở lại đây khu vực này có rất nhiều người nước ngoài gốc Phi đền lưu trú và làm ăn. Đa phần họ kinh doanh cửa hàng ăn uống quần áo. Một số khác có dấu hiệu làm “trai bao” khi thường  xuyên cặp kè với những phụ nữ đứng tuổi.

M.Đức
.
.
.