TP Hồ Chí Minh mở cao điểm tấn công tội phạm tại quán bar, vũ trường…

Thứ Ba, 17/10/2017, 09:06
Sau những lần “đột kích” quán bar, vũ trường, nhà hàng, điểm hát karaoke, ngành chức năng TP Hồ Chí Minh nhận thấy thực tế biến tướng tại các tụ điểm ăn chơi này đang có chiều hướng gia tăng. UBND TP Hồ Chí Minh vừa yêu cầu Công an TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác điều tra, đấu tranh, với các tệ nạn ma túy, mại dâm, tội phạm hoạt động trong các tụ điểm nhạy cảm…

Kế hoạch trọng điểm tấn công tội phạm tại các vũ trường, quán bar, quán karaoke trá hình, các dịch vụ biến tướng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh từ nay đến sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã được Phó Chủ tịch UBND thành phố - bà Nguyễn Thị Thu ký phê duyệt. Theo kế hoạch này, không chỉ riêng lực lượng Công an mà các sở, ban, ngành liên quan, chủ tịch UBND các quận, huyện cũng cùng tham gia.

Các dịch vụ nhạy cảm thường hoạt động quá giờ quy định, nơi tiềm ẩn nhiều tệ nạn xã hội.

Trong kế hoạch kiểm tra, đoàn liên ngành phải chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng các cơ sở kinh quanh vũ trường, quán bar, karaoke không đảm bảo điều kiện kinh doanh, kinh doanh biến tướng, phát sinh tệ nạn.

Đặt biệt, kế hoạch sẽ tăng cường kiểm tra các hoạt động liên quan đến tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy, mại dâm, các hoạt động có tính chất khiêu dâm, đồi trụy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar. Xác lập các chuyên án, điều tra, phát hiện, đấu tranh triệt phá các đường dây cung cấp ma túy, môi giới mại dâm, truy quét các băng nhóm, tội phạm ẩn náu tại các vũ trường, quán bar hoặc karaoke.

Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP Hồ Chí Minh, trên địa bàn thành phố hiện có hơn 150 cơ sở kinh doanh quán bar, beer Club, vũ trường, hơn 790 cơ sở kinh doanh điểm karaoke, hát với nhau, phòng thu âm. Hầu hết những cơ sở kinh doanh này thường vi phạm hoạt động quá giờ qui định, khách có dấu hiệu sử dụng ma túy.

Như tại nhà hàng Happy (đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5) vừa mới kiểm tra gần đây hoạt động karaoke không phép, Công an quận 5 đã phát hiện tại 8 phòng Vip của nhà hàng này hơn 100 “dân bay” ăn chơi thâu đêm suốt sáng. Số người bên trong nhà hàng được đưa đi kiểm tra nhanh ma túy thì có đến 82 người dương tính với ma túy.

Một thực tế dễ thấy là do chế tài xử phạt quá nhẹ đã khiến nhiều quán bar dù bị xử phạt nhiều lần vẫn xem như “không có gì”, cụ thể vẫn hoạt động quá giờ qui định; không quản lý được khách đến chơi, ma túy được tuồn vào và “dân bay” vô tư sử dụng mà không hề nhắc nhở. Club 162 Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp là một điển hình. Đợt huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ kiểm tra Club 162 gần đây phát hiện nhiều khách trong Club sử dụng ma túy.

Một số ma túy được phát hiện khi kiểm tra các khu vui chơi nhạy cảm.

Phát hiện đoàn kiểm tra, dân chơi ném ma túy xuống gầm bàn, bỏ ma túy vào toilet phi tang nhưng đoàn kiểm tra vẫn thu giữ một lượng lớn ma túy, cỏ Mỹ, phát hiện 12 khách dương tính với ma túy. Quán Club 162 này đã nhiều lần bị xử phạt nhưng dường như lợi nhuận thu lại cao hơn mức phạt nên Club này thường xuyên bị xử lý nhưng vẫn hoạt động.

Người dân thành phố hy vọng thông qua việc thực hiện cao điểm tấn công tội phạm, dịch vụ biến tướng tại các tụ điểm kinh doanh dịch vụ nhạy cảm xuyên suốt qua Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của các đơn vị chức năng sẽ kéo giảm được tình trạng sử dụng ma túy, lần ra các đường dây buôn bán ma túy, triệt phá các băng nhóm tội phạm ẩn náu trong các điểm nhạy cảm này sẽ tạo ra tín hiệu tốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại TP Hồ Chí Minh.

Anh Thư
.
.
.