Sự thật vụ ngáo đá “cướp taxi” vừa xảy ra tại Đà Nẵng

Thứ Bảy, 22/12/2018, 09:38

Ngày 22-12, Công an phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho biết không có vụ cướp taxi vừa xảy ra trên địa bàn như một số thông tin trên mạng. 


Sự thật “vụ cướp” đã được làm rõ, khi vị khách đi taxi tỉnh rượu và thừa nhận đã không kiểm soát được hành vi sau khi uống 1 lít rượu và 4 lon bia...

Trước đó, khoảng 21h ngày 20-12, trực ban hình sự Công an phường Hòa Thọ Tây nhận tin báo người dân vừa bắt giữ một đối tượng có hành vi cướp xe taxi trên tuyến đường Trường Sơn thuộc địa bàn phường. Lập tức, Công an phường đã đến hiện trường, đưa nghi can là Đỗ Tấn Cưng (31 tuổi, trú Thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cùng những người có liên quan về trụ sở làm việc. 

Lúc này, nghi can nồng nặc mùi bia rượu, có những lời nói, cử chỉ như người say. 

Đến sáng 21-12, khi Cưng đã tỉnh rượu, Công an phường Hòa Thọ Tây đã làm rõ sự việc và khẳng định không có chuyện cướp xe taxi như thông tin phản ánh ban đầu.

Theo lời trình bày của nghi can Đỗ Tấn Cưng, do buồn chuyện gia đình nên chiều 20-12, một mình Cưng uống hết 0,5 lít rượu đế (mua để sẵn trong nhà) rồi điều khiển xe máy đến xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) nhậu tiếp. Cưng uống thêm 0,5 lít rượu và 4 lon bia rồi chạy xe máy vào trụ sở Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) gửi nhờ xe, vì sợ nếu tiếp tục chạy xe sẽ gây tai nạn. 

Thấy Cưng say quá, Công an huyện Hòa Vang cho Cưng gửi xe máy, đồng thời gọi xe của taxi Tiên Sa đến chở Cưng về nhà ở phường Hòa Thọ Tây.

Đỗ Tấn Cưng tại Công an phường Hòa Thọ Tây

 Nhận thông tin từ tổng đài, tài xế taxi Lê Viết Phước điều khiển xe taxi BKS 43A-120.91 đến đón khách.

 Khi đến nhà Cưng, anh Phước báo tiền cước hết 73 ngàn đồng. Phước móc ví lấy ra tờ 500 ngàn đồng và bảo “bo” hết cho anh Phước, với điều kiện anh Phước phải dùng điện thoại, quay lại cảnh thanh toán tiền. Anh Phước từ chối, thối lại đầy đủ tiền cho Cưng thì thanh niên này bực tức hăm dọa, rút chìa khóa xe taxi rồi đi bộ vào nhà bảo vợ đưa tiền để đi chơi tiếp.

Nghe lời nói và hành động của Cưng không bình thường, anh Phước hoảng sợ bỏ chạy bộ ra đường Trường Sơn. Lúc này, Cưng đã lấy của vợ 1 triệu đồng và quay ra chỗ taxi với ý định đi chơi tiếp thì không thấy tài xế. Sẵn có chìa khóa trên tay, Cưng điều khiển xe ra hướng đường Trường Sơn. Lúc này, anh Phước đã liên lạc về tổng đài báo cáo sự việc. Sau đó, một số đồng nghiệp đã có mặt, chặn chiếc xe do Cưng đang điều khiển và báo với Công an phường Hòa Thọ Tây.

Ngoài say rượu, kết quả test nhanh cho thấy Cưng dương tính với ma túy tổng hợp.

 Từ lời khai của những người có liên quan và diễn tiến vụ việc cho thấy Cưng mất kiểm soát hành vi do say rượu và "ngáo đá" chứ không có ý định cướp xe taxi. 

“Hiện đang được tiếp tục xác minh làm rõ, có hình thức xử lý Cưng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Còn về chuyện cướp xe taxi thì chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm này”-một cán bộ Công an phường Hòa Thọ Tây chia sẻ.



Thân Lai
.
.
.