Cướp taxi sau khi… đi vệ sinh

Thứ Sáu, 02/11/2018, 13:35
Sau khi xuống xe taxi đi vệ sinh cá nhân, Vỹ quay trở lại xe và bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát vào người tài xế.


Ngày 2-11, Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ nghi phạm Lê Nguyễn Triều Vỹ để điều tra làm rõ hành vi dùng dao đâm tài xế taxi vì có ý định cướp taxi. Vụ việc xảy ra vào đêm 1-11 trên địa bàn tỉnh Long An.

Trước đó, do cần tiền tiêu xài và do không có nghề nghiệp ổn định nên nghi phạm Nguyễn Triều Vỹ (21 tuổi, ngụ TP Tân An, tỉnh Long An) đã chuẩn bị dao và lên kế hoạch cướp taxi.

Nghi phạm Nguyễn Triều Vỹ đã bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau khi gây án (Ảnh: Đức Thịnh).

Khoảng 22h ngày 1-11, Vỹ gọi xe taxi của hãng xe Mai Linh do tài xế Phạm Thanh Phong (30 tuổi, ngụ tỉnh Long An) điều khiển. Sau khi lên xe Vỹ và yêu cầu tài xế chở đi lòng vòng trên địa bàn TP Tân An khoảng 2 km.

Vỹ yêu cầu tài xế dừng xe để đi vệ sinh cá nhân, sau khi xuống xe một thời gian ngắn thì Vỹ quay trở lại xe và bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Phong. Sau khi anh Phong mở cửa thoát ra khỏi xe đồng thời truy hô cầu cứu thì Vỹ ném dao và bỏ chạy.

Tuy nhiên nghi phạm này đã bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau đó. Còn nạn nhân Phạm Thanh Phong hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý theo qui định.

Thành Danh
.
.
.