Bị vợ "cắm sừng", sát hại tình địch

Thứ Ba, 22/03/2016, 17:02
Trần Văn Hoan (27 tuổi, trú tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) làm nghề lái xe taxi. Vợ Hoan là nhân viên một công ty trách nhiệm hữu hạn ở Hà Nội. Trong thời gian lên Hà Nội mưu sinh, vợ Hoan đã nảy sinh quan hệ ngoài chồng, ngoài vợ với một người đàn ông đã có gia đình và hơn chồng mình một tuổi. Phát hiện ra sự việc này, Hoan đã mua dao rồi sát hại tình địch mất mạng.

Ngày 22- 3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên phạt bị cáo Hoan tù chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, vợ chồng Hoan sinh được hai người con và sống tại quê ở xã Mỹ Thuận. Năm 2014, vợ chồng Hoan đưa nhau lên Hà Nội thuê nhà sinh sống. Tại đây, Hoan làm nghề lái xe taxi, còn vợ Hoan làm nhân viên tạp vụ của một công ty trach nhiệm hữu hạn, có trụ sở ở quận Nam Từ Liêm. Cuộc sống của vợ chồng Hoan tuy khó khăn về tài chính, nhưng cuộc sống hàng ngày vẫn êm đẹp.

Vụ án này bắt đầu từ một tin nhắn vào điện thoại của vợ Hoan. Tối 30- 6- 2015, sau khi đi làm về, Hoan lấy điện thoại của vợ định gọi về cho bố mẹ ở quê định hỏi tình hình của con nhỏ thì đúng lúc điện thoại của vợ Hoan có tin nhắn gửi đến. Tò mò, Hoan mở tin nhắn ra xem thì thấy những lời lẽ trong tin nhắn không bình thường, trong khi danh bạ của người gửi tin đến chỉ đề hai chữ viết tắt là “Dđ”. Đúng lúc ấy, vợ Hoan lao tới giằng điện thoại trên tay chồng.

Thấy thái độ khác thường của vợ, Hoan truy hỏi buộc người vợ phải thừa nhận tin nhắn tình cảm ấy là của Tùng, nam nhân viên làm cùng công ty với mình, cũng đã có gia đình riêng. Bức xúc vì điều này, Hoan phá hỏng điện thoại của vợ, rồi dùng điện thoại của mình “mời” Tùng đến một quán cà phê để nói chuyện. Đối diện với chồng của người tình với những chứng cứ không thể chối cãi, Tùng buộc phải thú nhận có quan hệ tình cảm bất chính với vợ của Hoan, trước khi bị Hoan bắt quả tang về tin nhắn.

Sáng hôm sau, anh ta vẫn giữ thái độ bình tĩnh khi chở vợ đến công ty làm việc như mọi ngày. Trên đường đi, trong lúc vợ vào chợ mua đồ ăn sáng thì Hoan tranh thủ mua con dao nhọn giấu trong người. Biết Tùng ăn ngủ tại công ty nên khi vợ vừa đi khuất, Hoan lập tức đi tìm Tùng để xử lý hành vi “trộm tình” của người đàn ông này.

Nhận rõ thái độ nóng giận của chồng người tình, Tùng vội mời Hoan vào quán ăn sáng và xin Hoan bỏ qua cho cảm xúc nhất thời. Nhưng Hoan không vào quán ăn cùng mà đứng ngoài quán chờ Tùng quay ra. Nhân lúc Tùng đứng dậy trả tiền ăn sáng và không quan sát xung quanh, Hoan bất ngờ lao tới dùng dao nhọn đâm một nhát vào người nạn nhân. Trúng thương, Tùng bỏ chạy thì Hoan vừa chửi, vừa đuổi theo để đâm tiếp tình địch nhưng không đạt được mục đích. Sau khi gây án, Hoan mang theo hung khí đến Công an phường Mỹ Đình I đầu thú. Nạn nhân sau đó dù được người dân khu vực đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do bị đâm trúng vào phần hiểm nên đã tử vong chiều cùng ngày.

Tại phiên xử, bị cáo Hoan thừa nhận hành vi phạm tội như trên và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội hoàn lương. HĐXX xác định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên cần có hình phạt nghiêm khắc để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. 

Nguyễn Hưng
.
.
.