Phạt thanh niên dạy cách khai báo y tế gian dối để đi du lịch

Thứ Sáu, 02/07/2021, 16:04
Ngày 2/7, Sở TT&TT Lâm Đồng đã xử phạt 3 trường hợp phát tán thông tin vi phạm pháp luật liên quan tới dịch COVID-19 trên địa bàn với tổng số tiền 30 triệu đồng. 

Gồm, chị V.P.H (SN 1994), N.M.N (SN 2002) và L.T.A.T (SN 1990), đều ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, mỗi người bị phạt 10 triệu đồng.

Trước đó, những người này đã đăng tải nội dung thông tin các trường hợp cách ly F1 trên địa bàn lên facebook ở dạng công khai với đầy đủ thông tin cá nhân như tên tuổi, số điện thoại, nơi ở… 

Thanh tra Sở TT&TT làm việc với những người vi phạm

Làm việc với Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng, 3 chủ tài khoản trên cho biết bản thân muốn chia sẻ thông tin cho cộng đồng được biết về trường hợp đã cách ly và mong muốn cơ quan chức năng liên quan xác minh thông tin để có biện pháp phòng dịch bệnh nhưng không biết đó là tin không được phép chia sẻ, đăng tải.

Ngoài 3 trường hợp bị xử phạt, Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng cũng đang làm rõ các trường hợp khác có hành vi tương tự để xử lý theo quy định.

Cùng ngày, Chốt kiểm soát dịch bệnh số 1 tỉnh Lâm Đồng tại huyện Đạ Huoai cho biết, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) đã phạt Nguyễn Tấn Thường (SN 1991) 2,5 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về phòng, chống COVID-19.

Trước đó, ngày 28/6 thanh niên này đã cùng bạn từ Bình Dương lên Đà Lạt chơi bằng xe môtô. Đến Chốt kiểm soát dịch bệnh số 1 tỉnh Lâm Đồng trên QL20 tại đèo Chuối (huyện Đạ Huoai), Thường cùng bạn vào khai báo y tế là quê ở huyện Dầu Tiếng nhưng đã lên huyện Đạ Huoai làm việc một thời gian.

Nguyễn Tấn Thường thời điểm khai báo y tế qua Chốt kiểm soát dịch số 1 tỉnh Lâm Đồng

Thường khai trong tờ khai y tế nơi đến TP Đà Lạt. Sau đó, cơ quan chức năng cho Thường di chuyển lên Đà Lạt, với cam kết khi đến nơi tiếp tục khai báo y tế tại trạm y tế gần nơi lưu trú.

Tuy nhiên, khi đến lưu trú tại TP Đà Lạt, Thường không chấp hành việc khai báo y tế theo quy định. 

Đêm 29/6, thanh niên này trở về nhà đã làm video hướng dẫn chi tiết khai báo y tế gian dối, sai sự thật nhằm qua mặt cơ quan chức năng để đi du lịch Đà Lạt đăng tải lên mạng xã hội.

 

Khắc Lịch
.
.
.