Phát hiện thêm nhiều manh mối về nghi can vụ thảm án ở Yên Bái

Thứ Bảy, 15/08/2015, 07:39
Tối 14/8, sau chuyến đi vào hiện trường, Ban chuyên án đã tổ chức cuộc họp kéo dài hơn 3 h đồng hồ tại trụ sở Công an huyện Văn Yên để bàn phương án tuy bắt nghi phạm.




Tham gia cuộc họp gồm Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45); Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái; Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra… và các thành viên trong Ban chuyên án.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, truy bắt hung thủ.

Cuộc họp kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ. Tại đây, các thành viên trong Ban chuyên án đã nghe báo cáo tổng hợp thông tin từ các mũi trinh sát đang lùng sục trong rừng.

Theo thông tin báo Công an nhân dân thu thập được thì đến chiều 14/8, lực lượng đánh án đã thu thập lời khai của một số nhân chứng, những người đã nhìn thấy nghi can Đặng Văn Hùng…

Đến thời điểm này, các mũi công tác của Công an tỉnh Yên Bái gồm các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Yên Bái; Công an huyện Văn Yên với sự giúp đỡ của Cục C45, Bộ Công an đã tiến hành rà soát tại một phần địa bàn rộng lớn ở khu vực xã Lâm Giang và các khu vực lân cận.

Các tổ công tác đang ráo riết truy tìm nghi phạm.

Hơn 300 cán bộ, chiến sỹ với sự tăng cường của lực lượng quân đội và dân quân xã tổ chức truy tìm trên rừng sâu, tại những địa bàn đối tượng có thể ẩn náu. Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết: nghi can Hùng là người địa phương, đối tượng thông thuộc địa bàn…Vì thế, diện rà soát của lực lượng đánh án tập trung vào các lán nương do người dân dựng lên, các khe núi và hang đá. Việc rà soát được tiến hành đồng bộ song không được gây tâm lý hoang mang cho người dân. Cùng với việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, cần phát huy vai trò của các già làng, trưởng bản, những người có uy tín, phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm.

Những chiếc xe máy được trang bị thêm cho các tổ công tác bám địa bàn.

Hiện tại, các tổ công tác vẫn đang bám trụ địa bàn, trực tiếp Phó bí thư Huyện ủy Văn Yên Nguyễn Kiều Phương, Phó chủ tịch UBND huyện Hà Đức Anh và Phó chủ tịch HĐND là Trần Hiệp Sỹ đã bám trụ cùng lực lượng trinh sát tại hiện trường. Một chi tiết khác khiến các trinh sát đặc biệt lưu tâm đó là đối tượng đi cùng với người yêu và có súng kíp… “Song dù vất vả như thế nào cũng phải quyết tâm phá án, bắt thủ phạm yên dân. Nếu để như thế này thì người dân rất lo lắng. Còn một ngày chưa bắt được nghi can Hùng thì chưa yên lòng dân”, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu khẳng định trong cuộc họp nóng.

Khi các lực lượng của Ban chuyên án chụm đầu bàn bạc, nhằm tìm ra các phương án tối ưu nhất thì hàng trăm cán bộ chiến sỹ gồm Công an, bộ đội, dân quân….vẫn đang ở trong rừng sâu, núi thẳm. Anh em mang gạo cùng đồ ăn và lương thực, cắt cử nhau canh gác, thổi cơm.

Các trinh sát gặp gỡ người dân xác minh thêm thông tin

Cục trưởng cục Cảnh sát hình sự Hồ Sỹ Tiến đã tới hiện trường vụ thảm sát tại Yên Bái

Chiều 14/8, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45; Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã đến hiện trường vụ thảm án tại Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái để trực tiếp chỉ đạo điều tra, truy bắt hung thủ.

Cũng trong chiều qua, tại thôn 16, xã Lâm Giang, gia đình các nạn nhân đã tổ chức đám tang  theo nghi thức dân tộc Dao cho em Phàm Thị Hà. Trước đó gia đình nạn nhân Trần Văn Long đã tổ chức tang lễ cho hai vợ chồng và cháu trai Trần Văn Tuyên tại xã Tân Hợp. Chính quyền địa phương và đông đảo bà con nhân dân đã đến giúp đỡ, chia buồn và tiễn đưa các nạn nhân.

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cũng đã vào thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình ông Lý Văn Bình (ông ngoại của nạn nhân Hoa và Hà).


Xuân Mai - Hoàng Hóa
.
.
.