Phát hiện công ty sản xuất thực phẩm chức năng Glucosamine giả

Thứ Tư, 16/09/2015, 18:11
Hộp thực phẩm chức năng Glucosamine "xịn" có giá 320.000 đồng, nhưng Công ty TNHH thương mại TQL Việt Nam sản xuất chỉ có giá 125.000 đồng, với chi phí sản xuất 50.000 đồng!?.


Khoảng 11h ngày 16/9, Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 17 (Chi cục QLTT Hà Nội) phát hiện tại Công ty TNHH Thương mại TQL Việt Nam, địa chỉ thôn Vân Lũng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội) có hành vi sản xuất thực phẩm chức năng  giả, nhãn hiệu Glucosamine sit 1600 do Mỹ sản suất.

Công ty này do Đỗ Đình Quân (33 tuổi), quê ở huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa làm giám đốc, chuyên kinh doanh thực phẩm chức năng, bán buôn thịt, thủy sản, rau quả, cà phê…

Lực lượng chức năng kiểm tra thuốc giả do Quân (áo kẻ) tổ chức sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện Quân cùng với nhân viên là Đỗ Đình Lượng đang cho các viên nang thực phẩm vào hộp (mỗi hộp có 60 viên hoặc 100 viên), sau đó dùng máy ép nắp hộp lại, dán tem nhãn, tem chống hàng giả…

Theo lời khai của Quân, cuối năm 2014, phát hiện thực phẩm chức năng Glucosamine của Mỹ vào Việt Nam bán chạy, anh ta đã nghĩ ra cách làm giả để kiểm lời bằng cách đặt nhãn mác in ở Trung Quốc và đặt một công ty ở Việt Nam sản xuất các viên nang thực phẩm chức năng. Mỗi một hộp tính cả chi phí, công ty của Quân chỉ mất số tiền 50 nghìn đồng/hộp, khi bán ra thị trường là 125 nghìn đồng/hộp.

Hộp thực phẩm chức năng Glucosamine bị làm giả.

Hộp thực phẩm chức năng Glucosamine "xịn" made in USD, có giá 320 nghìn đồng/hộp. Một trinh sát của Đội 4 cho biết, mang tiếng của công ty nhưng chỉ có 2 người (gồm Quân và Lượng), trụ sở là nhà thuê cấp 4, bên trong không có gì ngoài một máy ép nắp hộp.

Chiều cùng ngày, lực lượng liên ngành đã tịch thu 600 hộp thực phẩm chức năng Glucosamine giả, đồng thời bàn giao tang vật và đối tượng cho Công an huyện Hoài Đức điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

M.Hiền
.
.
.