"Ông trùm" chuyên cung cấp ma túy cho các quán bar ở Sài Gòn lãnh án tử hình

Thứ Ba, 04/04/2017, 15:58

Ngày 4-4, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Minh Tùng (38 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) mức án tử hình về các tội "mua bán trái phép chất ma túy" và "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng". 


Liên quan đến vụ án, Nguyễn Văn Hậu (48 tuổi, ngụ quận 1, TP Hồ Chí Minh) cũng bị tuyên 10 năm tù về tội "tàng trữ trái phép chất ma túy ". 

Bị cáo Trần Minh Tùng (đầu hói) và Nguyễn Văn Hậu sau phiên xử 

Ngày 17-3-2014, Công an quận 1 bắt quả tang Hậu đang có hành vi tàng trữ chất ma túy, thu giữ trên 2g ma túy đá. 

Từ lời khai của Hậu, Công an tiến hành bắt khẩn cấp Trần Minh Tùng thu giữ được số lượng ma túy "khủng" mà đối tượng giấu trong cốp xe gồm 2,2 kg ma túy đá, gần 700 gam heroin cùng khẩu súng coll và 6 viên đạn. 

Tùng khai nhận, khoảng tháng 10-2013, trong một lần theo bạn đi sửa chữa nhà ở quận 3, Trần Minh Tùng quen biết với Trần Đình Chiến (48 tuổi, ngụ TP Hải Phòng). Chiến rủ Tùng về bán ma túy cho mình và Tùng đồng ý. Sau đó, Chiến thuê nhà trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 4, quận Tân Bình sử dụng làm nơi cất giấu ma túy và cho Tùng ở. 

Nguồn ma túy Tùng lấy của tên Đại (không rõ lai lịch) và được đối tượng này đưa ma túy cho bán trước và lấy tiền sau. Tùng đem ma túy về chia nhỏ đem bán cho các đầu mối chuyên cung cấp cho các quán bar, cà phê ở Sài Gòn, trong đó có Nguyễn Văn Hậu mua 2 lần với số lượng 150 viên thuốc lắc. 

Về nguồn gốc khẩu súng, Tùng mua của Đại với giá 6 triệu đồng để phòng thân. 

Tùng thay đổi lời khai rằng Chiến không tham gia việc mua bán ma túy nên CQĐT không xử lý. Tuy nhiên, chỉ sau một tuần Tùng bị bắt, Chiến cũng bị Công an TP Hà Nội bắt giữ về hành vi "tàng trữ trái phép chất ma túy".

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.