Vụ ‘quan tài diễu phố’: Những câu hỏi quanh cuộc điện thoại lạ

Thứ Ba, 14/07/2015, 12:05
Sáng 14/7, cũng giống như buổi sáng ngày đầu tiên xét xử vụ “quan tài diễu phố”, phiên tòa sáng nay liên tục ngắt quãng khi người nhà của gia đình bị hại liên tục gây náo loạn, làm ảnh hưởng lớn đến quá trình xét xử.


Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Văn Hoa đã yêu cầu lực lượng bảo vệ phiên tòa đưa những người có hành vi gây rối ra khỏi phòng xử án để đảm bảo trật tự phiên xử. Tâm điểm của phiên xử sáng nay là việc một số bị cáo khai nhận, thời điểm sau khi xảy ra vụ việc khoảng từ hai đến ba ngày, ông Trần Khánh Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Giang có gọi điện và nhắn tin cho một số bị cáo.

Bị cáo Đặng Quốc Tú vẫn quanh co chối tội.
Bị cáo Phùng Mạnh Tuấn khai nhận ông Dũng có nhắn tin cho bị cáo sau khi xảy ra vụ án.

Luật sư Lê Thị Oanh, Đoàn luật sư Hà Nội (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân) đưa ra hai câu hỏi chung cho các bị cáo về việc: “Ông Trần Khánh Dũng có nhờ các bị cáo đánh nhau không?”; “Ông Dũng có gọi điện cho các bị cáo trong thời gian xảy ra vụ án hay không?”. Bị cáo Nguyễn Văn Tình trả lời: “Ông Dũng không nhờ bị cáo đánh nhau hộ. Trong và sau thời gian xảy ra vụ án, bị cáo cũng không nhận được điện thoại của ông Dũng”.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Bị cáo Phùng Đắc Tú cũng cho biết “Bị cáo không nhận được điện thoại của ông Dũng”. Trong khi đó, bị cáo Đặng Quốc Tú khai nhận: “Một ngày sau khi xảy ra vụ án, bị cáo có nhận được điện thoại của ông Dũng nhưng không nghe máy. Sau đó thì bị cáo gặp ông Dũng tại cơ quan điều tra”.

Đông đảo người dân theo dõi phiên tòa.

Bị cáo Nguyễn Văn Định trả lời: “Ngày 17/3, ông Dũng có gọi điện thông báo cho bị cáo lên Công an TP Vĩnh Yên đầu thú”.

Bị cáo Phùng Mạnh Tuấn khai thêm: “Bị cáo có nhận được một cuộc điện thoại lạ nhưng không nghe máy. Sau đó bị cáo nhận được tin nhắn với nội dung: “Tuấn à, anh Dũng đây”.

Trước đó, cũng tại phần xét hỏi, giám định viên của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã công bố kết quả giám định. Theo giám định viên, căn cứ vào kết quả khám nghiệm, giám định và hồ sơ thì nguyên nhân cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh là do ngạt nước.

Thi thể của nạn nhân cũng bị ngoại lực gây nên do vật tày nhưng nhẹ và đó không phải là nguyên nhân gây ra cái chết. Ngoài ra, kết quả giám định của khẳng định, khám nghiệm tử thi xác định có nồng độ cồn cao.

Cũng trong phiên tòa sáng nay, luật sư bào vệ cho bị cáo Đặng Quốc Tú đề nghị Tòa cách ly để tham gia thẩm vấn từng bị cáo trong vụ án để có thể làm rõ hơn bản chất của vụ án. Yêu cầu của luật sư được HĐXX chấp nhận.

Chiều nay, phiên xử tiếp tục.

Nguyễn Hưng
.
.
.