Xông vào tịnh thất tìm con gái rồi đánh người bị thương

Thứ Bảy, 26/10/2019, 17:56
Nhóm hơn 50 người đã hung hăng xông vào căn nhà nơi được gọi là Tịnh thất Bồng Lai để đập phá tìm cô gái 22 tuổi đang muốn vào nơi này tu. Một số người trong căn nhà phản ứng lại liền bị nhóm người này đánh trọng thương…

Ngày 26-10, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã nắm thông tin và đang điều tra làm rõ nhóm người tự ý xông vào căn nhà được gọi là Tịnh Thất Bồng Lai (xã Hòa Khánh Tây) nơi có hơn 20 người cùng nhiều trẻ em sinh sống, tu tập. Nhóm người này đã lớn tiếng cự cãi, xô xát, lục tung căn nhà để tìm cô gái. Bị một số người tu hành ở đây phản ứng, nhóm người trên đã đập phá đồ đạc và đánh người bị thương. Công an huyện Đức Hòa đã mời một số người liên quan, một số nhân chứng về trụ sở làm rõ, xử lý.

Nhóm người hung hăng xông vào căn nhà được gọi là Tịnh thất Bồng Lai quậy phá

Trước đó, một trang mạng xã hội cá nhân (facebook) tung một đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm 50 người trong đó có nhiều phụ nữ, thanh niên xông vào bên trong căn nhà được cho là Tịnh thất Bồng Lai la lối, xô đẩy và lục tung các phòng của căn nhà này. Một số người lớn tiếng cho rằng căn nhà đang che giấu cô con gái 22 tuổi của họ, nếu không đưa cô gái ra, họ sẽ xử những người có mặt trong căn nhà. 

Vụ lộn xộn khiến nhiều trẻ em được gọi là chú tiểu hoảng hốt, sợ hãi. Những người tu tập trong căn nhà này phản ứng liền bị nhóm người trên vây đánh khiến 1 người bị thương nặng phải chuyển vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi những người trong căn nhà gọi điện báo với Công an, nhóm người trên ra xe bỏ đi không quên dằn mặt sẽ quay lại nhiều lần nữa.

Một người trong căn nhà bị thương tích

Qua tìm hiểu được biết, cô gái 22 tuổi mà nhóm người này muốn tìm vì muốn đi tu nhưng gia đình không chấp nhận nên 2 tháng trước cô gái đã bỏ trốn và tìm đến căn nhà của những người đang tu tại đây xin tu. Thời điểm 50 người trên tìm đến, cô gái trên không có mặt tại đây.

Ông Võ Trường Ca-Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết, sau khi biết thông tin, Công an xã phối hợp với Công an huyện Đức Hòa tổ chức xác minh làm rõ để không gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Về căn nhà được gọi là Tịnh Thất Bồng Lai, ông Ca cho hay, đây là một cơ sở tự phát không có giấy phép hoạt động, chưa được Giáo hội phật giáo Việt Nam tại tỉnh Long An công nhận. Bên trong căn nhà này có khoảng 20 người lớn từ các nơi tìm đến sinh sống và có nhận nuôi một số trẻ nhỏ cơ nhỡ.

Anh Thư
.
.
.