Camera ghi hình kẻ phóng hỏa phòng trọ khiến 3 người tử vong

Thứ Sáu, 12/06/2020, 14:32
Một số tình tiết và dấu vết tại hiện trường cho thấy vụ cháy tại phòng trọ số 10 (địa chỉ 505, đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) khiến 3 người tử vong là do phóng hỏa. Công an quận Bình Tân cũng thu được một số hình ảnh nghi ngờ một người đàn ông thực hiện vụ phóng hỏa trên...

Vụ cháy phòng trọ số 10 (số 505,  đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh khiến 3 người tử vong rạng sáng 12/6, Công an quận Bình Tân đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh điều tra làm rõ nghi vấn phóng hỏa đốt phòng trọ vì mâu thuẫn tình cảm. 

Danh tính của 3 nạn nhân cũng được xác định gồm chị Đào Thị Dứng (tên thường gọi là Út, SN 1985, quê An Giang), Đào Văn Thiệt (SN 2005),  Đào Văn Tường (SN 2007, quê An Giang).

Căn phòng trọ nghi bị phóng hỏa

Qua trích xuất hình ảnh camera tại khu vực dãy phòng trọ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân ghi nhận hình ảnh một người đàn ông đã tiếp cận căn phòng của chị Dứng sau đó đặt một vật (chưa xác định) trước cửa phòng rồi châm lửa đốt. 

Ngọn lửa bùng phát người đàn ông này cuống cuồng rời khỏi hiện trường và để lại chiếc xe gắn máy mà mình vừa điều khiển đến. Đây là tình tiết cho thấy vụ hỏa hoạn trên không phải sự cố mà là do người khác đốt. Công an quận Bình Tân cũng đã đưa chiếc xe này về trụ sở để xác minh chủ xe và người liên quan.

Đội cứu hộ đưa 3 nạn nhân ra ngoài

Một trong những người có mặt đầu tiên tham gia chữa cháy là Vũ Thanh Tùng (SN 2000, quê Nam Định) thuật lại, đang ngủ nghe thấy tiếng nổ lớn, lửa bao trùm phía trước căn phòng trọ của chị Dứng, mọi người huy động hơn 10 bình chữa cháy xông vào dập lửa nhưng lửa quá lớn không thể khống chế, không thể phá cửa để cứu nhưng người mắc kẹt bên trong. 

Khi Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận Bình Tân xuống hiện trường nối vòi rồng từ ngoài vào phun nước đám cháy mới được dập tắt, 3 người ở bên trong bị ngạt khói tử vong. “Mọi người vừa chữa cháy vừa phá cửa sổ, phá cửa kính để khói thoát ra ngoài, người bên trong không việc gì nhưng đám cháy lớn quá 3 người trong phòng trọ không qua khỏi!” - Tùng thuật lại.

Tùng (áo đen) và những người trong xóm là những người đầu tiên tham gia chữa cháy

Sau khi kết thúc công tác điều tra khám nghiệm hiện trường, thi thể của 3 nạn nhân được chuyển về nhà xác khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Tại hiện trường em N.T.D.M được bạn chở về phòng trọ bằng xe gắn máy, gục xuống khóc nức nở khi chứng kiến cảnh căn phòng trọ tan hoang sau vụ cháy, người mẹ sống cùng em ở TP Hồ Chí Minh và 2 đứa em bà con đã không còn. 

Một số người thân giúp M lục tìm những gì sót lại sau vụ cháy, trong đó số tiền và vàng dành dụm cất trong tủ không bị ảnh hưởng. Một số vật dụng còn sử dụng được được người nhà chị Dứng gói ghém lại đem đi, số hư hỏng được bỏ lại phòng trọ. M như chết lặng không nói được gì, chỉ biết khóc và nhìn những người đang phụ giúp mình. 

Tài sản trong phòng trọ còn sót lại

Một số người dân sống ở đây cho hay, chị Dứng có chồng nhưng 2 vợ chồng chia tay từ lâu, chị Dứng dắt con gái từ An Giang lên đây thuê phòng trọ và hành nghề buôn bán trái cây tại khu vực chợ Da Sà, em M đi làm phục vụ tại một quán nhậu giúp mẹ trang trải cuộc sống. 

Tối hôm xảy ra hỏa hoạn M đi làm chưa về, nhà chỉ có chị Dứng và 2 đứa cháu mới lên chơi khoảng 2 tháng ở. “Nếu hôm đó M ở nhà thì vụ việc càng thương tâm hơn!” - Nhiều người cho hay.

M (đứng) đau đớn trước sự ra đi của mẹ và 2 người em

Nói về nghi án người nghi phóng hỏa đốt phòng trọ của chị Dứng, một số người dân ở đây cho biết, người đàn ông này khoảng 40-45 tuổi, chị Dứng mới quan hệ gần đây. Hằng ngày họ vẫn thấy người đàn ông này chở trái cây từ chợ về phòng trọ cho chị Dứng nhưng không ai nhớ rõ mặt vì lúc nào người đàn ông này cũng đeo khẩu trang. 

Vị trí nghi can móc đất để đắp trước cửa phòng trọ chị Dứng
Mô đất trước phòng trọ chị Dứng vẫn còn sau vụ cháy

Một vài lần họ thấy chị Dứng và người đàn ông này lớn tiếng với nhau. Một số người dẫn chúng tôi đến bãi đất trống cách hiện trường khoảng 10m cho biết, trước khi châm lửa đốt đối tượng đã múc đất ở đây đắp bên ngoài cửa phòng trọ chị Dứng sau đó mới đổ xăng vào trong phòng trọ đốt. Theo ghi nhận, tại trước cửa phòng trọ của chị Dứng còn hiện rõ một đống đất lớn đúng như lời mô tả của người dân.

Anh Thư
.
.
.