Nhiều đối tượng cướp giật tuổi teen sa lưới

Thứ Sáu, 30/08/2019, 15:57
Các đối tượng tuổi đời còn nhỏ nhưng không được quản lý của gia đình, không đi học, không nghề nghiệp, hằng ngày ngồi đồng trong tiệm game bắn cá, quán cà phê, tối đến lên kế hoạch dùng hung khí chặn đường khống chế nạn nhân cướp giật tài sản...

Ngày 30-8, Công an huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh vừa triệt phá băng cướp giật, bắt 6 đối tượng gồm: Võ Phi Long, Lương Nhật Anh (cùng SN 2004); Lê Hoài Thanh, Nguyễn Trường Duy (cùng SN 2005); Trần Thanh Nhã (SN 2000) và Nguyễn Quốc Công (SN 2002). 

Đây là nhóm cướp gây ra hơn 10 vụ cướp giật tài sản tại các tuyến đường vắng trên địa bàn huyện Củ Chi và Hóc Môn.

Lúc 3h ngày 4-8, chị Tạ Thị Thanh Tâm (SN 1986, ngụ Củ Chi) lưu thông trên đường 78, ấp Xóm Đồng, xã tân Phú Trung, huyện Củ Chi thì bị 4 đối tượng dùng dao kề cổ cướp đi giỏ xách bên trong có tiền và điện thoại.

 Gần đây nhất, tại đường Nguyễn Thị Lắng, chị Lê Thị Kim Hồng (SN 1995) bị các đối tượng chặn đường dí dao vào người cướp đi chiếc ĐTDĐ và gần 1 triệu đồng.

Nhóm đối tượng bị Công an Củ Chi bắt giữ

Sau khi tiếp nhận hàng loạt thông tin các vụ cướp, Công an huyện Củ Chi tiến hành xác minh và phát hiện nhóm đối tượng nhỏ tuổi không học hành, không nghề nghiệp nhưng lại có  nhiều tiền tiêu xài. Nhóm đối tượng này do Võ Phi Long cầm đầu. 

Qua nhiều ngày theo dõi, một ngày cuối tháng 8, các tổ công tác bắt giữ nhóm 6 đối tượng này khi các đối tượng đang “ăn hàng ” trên đường Nguyễn Thị Lắm. Các đối tượng khai ngoài 2 vụ cướp trên chúng đã thực hiện 11 vụ cướp khác bán tài sản lấy tiền chia nhau tiêu xài, nướng vào game bắn cá.

Một đối tượng khác là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1999) cũng vừa bị Công an huyện Củ Chi bắt để xử lý về hành vi “cướp tài sản”. Không nghề nghiệp, không tiền tiêu xài lại nghiện game bắn cá nên Tuấn nảy sinh ý định đi cướp. 

Tuấn lên mạng đặt mua bình xịt hơi cay sau đó bắt xe buýt từ Củ Chi Lên Bình Tân. Đến bến, Tuấn gặp anh Đ.M.T (SN 1998) chạy xe ôm nên kêu anh T chở về Củ Chi, anh T kêu giá 200 ngàn, Tuấn đồng ý.

Khi đến tỉnh lộ 15, đoạn gần nhà Tuấn (ấp 2A, xã Tân Thạnh Tây), Tuấn kêu anh T chở tiếp lên trên xã Phú Hòa Đông. 

Khi đến nơi đã 21h30 tối, thấy 2 bên đường vắng người, Tuấn kêu anh T dừng xe rồi giả bộ móc tiền trả. Lợi dụng anh T sơ hở, Tuấn dùng bình xịt hơi cay phun liên tiếp vào mặt anh T với ý định cướp chiếc xe AirBlade của anh T. 

Dù bị trúng hơi cay nhưng anh T vẫn kịp rút chìa khóa xe, bám được vào tay Tuấn và truy hô. Cướp không thành công, Tuấn xô ngã xe anh T và bỏ chạy. Từ trình báo của anh T, Công an huyện Củ Chi đã bắt được Tuấn.

Hàn Phi
.
.
.