Nhiều "đại gia" vắng mặt trong phiên tòa xét xử giai đoạn 2 vụ án Phạm Công Danh

Thứ Hai, 08/01/2018, 16:14

Chiều 8-1, phiên toà xét xử giai đoạn 2 vụ án Phạm Công Danh (53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng xây dựng (VNCB), Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh), Trầm Bê (59 tuổi, nguyên phó Chủ tịch thường trực HĐQT, Chủ tịch HĐQT Sacombank) và 44 đồng phạm mới xong phần thủ tục.


Ngoài thẩm vấn lý lịch của 46 bị cáo, HĐXX còn kiểm tra tư cách hơn 200 người tham gia tố tụng, đại diện uỷ quyền của các công ty, đơn vị liên quan được triệu tập đến toà với tư cách là đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng.

Có mặt tại toà sáng nay theo giấy triệu tập, Đoàn giám định tư pháp ngân hàng Nhà nước cho biết có đến 6 người tham dự phiên toà.

Bị cáo Phạm Công Danh.
Bị cáo Trầm Bê.

Vắng mặt tại toà nhưng đại gia Trần Quý Thanh (Tập đoàn Tân Hiệp Phát) có uỷ quyền người đi thay. Con gái ông Thanh là Trần Ngọc Bích có mặt. Ông Trần Bắc Hà vắng mặt. Bà Hứa Thị Phấn (nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đại Tín) có đơn xin vắng mặt và chỉ có luật sư tham gia phiên toà.

Quang cảnh phiên xử

Trong thời gian HĐXX thẩm vấn lý lịch những người liên quan, lần lượt các bị cáo Phạm Công Danh, Trầm Bê, Nguyễn Việt Hà (43 tuổi, nguyên TGĐ Công ty cổ phần quản lý Quỹ Lộc Việt) than mệt nên được HĐXX cho ra khỏi phòng xử để nhân viên y tế chăm sóc sức khoẻ.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.