Lãnh án 4 năm tù vì ngược đãi mẹ già

Thứ Ba, 17/11/2020, 17:04
Trong phiên tòa sơ thẩm tại Cần Đước, Long An, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1964, ngụ Cần Đước, Long An) 4 năm tù về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình”. Hoa là nhân vật hành hạ mẹ ruột, cụ N.T.Đ (79 tuổi) gây xôn xao dư luận trong thời gian qua...

Sáng 17/11, TAND huyện Cần Đước, tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1964, ngụ Cần Đước, Long An) về hành vi ngược đãi, hành hạ mẹ ruột.

Hình ảnh Hoa hành hạ ngược đãi mẹ ruột khiến dư luận bức xúc, lên án
Bị cáo Hoa tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, từ đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội (facebook) về việc một người phụ nữ hành hạ cụ bà lớn tuổi, qua xác minh, vụ việc xảy ra ở ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Đước vào cuộc điều tra làm rõ. Qua đó, bà Hoa sống cùng mẹ ruột là bà N.T.Đ (79 tuổi) và con gái ruột tên là Bùi Thanh Tuyền (32 tuổi). Ba người sống chung với nhau nhưng không hòa thuận, thường xuyên xảy ra cãi vã và dù sống chung một nhà nhưng cả 3 đều sinh hoạt riêng.

Cụ Đ có tài sản (nhà và đất ruộng) nhưng không chuyển quyền cho Hoa mà chuyển quyền cho cháu ngoại là Tuyền, cho chị ruột là Nguyễn Thị Triệu (đã mất) và đứa cháu khác tên Nguyễn Văn Tèo. Là con gái, nhưng Hoa không được chia tài sản nên Hoa bực tức. Khoảng tháng 11/2018, bà Đ bị ngã, không đi lại được Hoa phải chăm sóc bà. Vì không được chia tài sản nên Hoa bức xúc và thường xuyên mắng chửi và có hành vi hành hạ bà Đ. Trung bình cứ 3 lần/ tuần Hoa lại hành hạ chửi bới mẹ ruột. Khoảng tháng 9/2019, Tuyền bị TNGT nằm điều trị tại nhà, chứng kiến cảnh mẹ hành hạ bà ngoại, Tuyền bức xúc dùng điện thoại ghi lại hình ảnh trên.

Đầu tháng 9/2020, cụ Đ mất, trong tang lễ ông Nguyễn Văn Sự (anh họ Hoa) đến viếng và nghe những lời đồn về việc Hoa hành hạ bà Đ, biết Tuyền có ghi lại hình ảnh này, ông Sự xin và đăng tải lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc phản ứng với hành vi của Hoa. Cơ quan điều tra đã thu thập gần 10 đoạn clip ghi lại hình ảnh bà Hoa hành hạ, nhục mạ mẹ ruột mình bằng các lời lẽ hỗn láo, thô tục.

 Sau khi xem xét các hành vi, Hội đồng xét xử đã tuyên án 4 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thị Hoa về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình”, theo quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 185 Bộ Luật Hình sự.

Hàn Phi
.
.
.