“Nghịch tử” ngáo đá, sát hại người thân lãnh án tử

Thứ Ba, 21/07/2020, 15:00
Ngày 21/7, TAND TP Hồ Chí Minh đã đưa “nghịch tử” Trương Tín (30 tuổi, ngụ Bình Tân) kẻ đã gây ra cái chết của bà ngoại, mẹ và dì ruột ra xét xử sơ thẩm về hành vi “giết người”.


  

Trước tòa, bị cáo Tín thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. “Nghịch tử” cho rằng, do ma túy gây ảo giác nên nghĩ người thân muốn hại mình nên đã ra tay tàn độc giết những người này.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, tước đi mạng sống của nhiều người, toàn người thân ruột thịt. Bị cáo không còn khả năng giáo dục, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nên sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt mức án tử hình.

Bị cáo Trương Tìn đang nghe tòa tuyên án

Theo hồ sơ, chiều 2/5/2019, Tín sử dụng ma tuý đá tại nhà trước khi đến công trình làm việc. Đến tối, Tín về nhà gây ồn nên bị mẹ ruột la. Tín lớn tiếng chửi lại mẹ nên bà ngoại và dì ruột la mắng.

Tức giận, nam thanh niên to tiếng lại, đập phá đồ đạc trong nhà. Sau đó Tín xuống bếp lấy hai con dao đi lên lầu đâm bà Kiều. Mẹ Tín và bà ngoại thấy vậy vào can ngăn rồi cùng bị sát hại. Một người dì ruột khác của Tín là bà Nguyễn Thị Ngọc Phụng và cháu Tín nhờ chui vào phòng và tủ quần áo trốn nên thoát nạn.

Sau khi gây án, Tín lấy xe máy tới nơi làm việc ở công trình xây dựng trên địa bàn phường Sơn Kỳ (quận Tân Phú) gặp một người bạn. Đến 3 giờ sáng 3/5, khi Tín và bạn đang ngồi uống cà phê trên hương lộ 3 thì bị trinh sát Công an quận Bình Tân ập đến khống chế. Lúc này Tín vẫn còn đang ngáo và trên người vẫn thủ dao nhọn.

Bị cáo sau phiên xử.

Theo cơ quan điều tra, trước khi bị bắt Trương Tín nghiện ma túy, đã 2 lần bị đưa đi cai nghiện. Tín sử dung ma tuy nhiều quá nên dẫn đến tâm thần. Dù vậy, theo HĐXX theo Điều 13 Bộ luật hình sự vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự do hành vi phạm tội gây ra.

Được nói lời cuối cùng, Tín Không bào chữa cho mình mà chỉ gửi những lời xin lỗi muộn màng đến cha và dượng và mong được khoan hồng.

Đây là bài học cảnh tỉnh cho những người nghiện ma túy.


Bùi Phan
.
.
.